Gia đình bà Hà Linh xác nhận từng gặp nghi phạm tại Việt Nam

12:00, Thứ năm 31/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em gái bà Hà Linh cho biết, đã từng gặp kẻ chủ mưu lên kế hoạch giết hại bà Hà Linh ở Việt Nam. Tên này có quan hệ làm ăn với công ty của bà Linh

Ngày 29/3, gia đình bà Hà Thúy Linh đã gửi một clip phát đi từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan (Trung Quốc) cho Tổng Cục cảnh sát – Bộ Công an nhờ xác minh tính xác thực của clip này.

Theo đó, nội dung đoạn clip cho biết cơ quan chức năng nước sở tại vừa bắt được hai nghi can được cho là đã ra tay sát hại bà Hà Thúy Linh (46 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng vào tháng 9/2015 tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

“Phía cơ quan công an cho biết, vào đầu tháng 4 tới họ sẽ có thông tin chính thức cho gia đình bà Hà Thúy Linh về vụ việc này”- ông Trương Quang Quý, người nhận hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho hay.

Gia đình bà Hà Linh xác nhận từng gặp nghi phạm tại Việt Nam
 Chân dung bà Hà Thúy Linh trước khi bị sát hại

Cũng theo thông tin từ ông Quý, trước đó Công ty TNHH Hà Linh có nhận được đoạn clip trên từ một người quen bên Đài Loan gửi về với độ dài 27 giây. 

Bà Hà Mỹ Châu, chị gái nạn nhân và luật sư Trương Quang Quý đều xác nhận nghi can trong clip từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan phát đi cả bà Châu và ông Quý đều đã từng gặp tại Việt Nam. Người này được cho là có quan hệ làm ăn với bà Hà Thúy Linh trong thời gian dài. 

Theo đó, nội dung đoạn clip trên cho biết, ngày 23/3, cơ quan chức năng đã bắt giữ Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi) vì hành vi giết người và cướp tài sản. Cảnh sát Đài Loan cũng thu giữ được 40 triệu đồng tiền Việt, 4 điện thoại di động, một đồng hồ, valy du lịch... tại nhà của hai nghi phạm.

Theo điều tra của cảnh sát Đài Loan, do có âm mưu từ trước, ngày 20/9/2015, Tài hẹn bà Hà Linh đến thành phố Đông Hoán (tỉnh Quảng Đông) để bàn chuyện làm ăn. Người đàn ông này đón bà Hà Linh tại sân bay, giúp kéo vali cho nữ doanh nhân rồi cùng bà Hà Linh lên 1 chiếc taxi. Trên xe, y đưa cho bà Linh chai nước có chứa thuốc ngủ.

Sau đó, Tài đưa nạn nhân đến khu vực vùng núi vắng vẻ, bỏ mặc nữ doanh nhân ở đó. Sau 12 giờ hôn mê, bà Linh tỉnh lại và kêu cứu những người xung quanh. Một vài người tốt bụng tìm giúp taxi cho bà Linh đến khách sạn nghỉ ngơi, đồng thời báo cơ quan công an. Sau khi ghi lời khai với cảnh sát, đến trưa bà Hà Linh về khách sạn nghỉ ngơi. Tối cùng ngày, thấy cơ thể không được khỏe, bà được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện đến sáng ngày 22/9/2015 thì tử vong.

Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long
Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm lên kế hoạch sát hại bà Hà Linh tại Trung Quốc đã từng nhận tiêu thụ trà ô long Hà Linh trước khi bà Linh bị giết khoảng 10 ngày.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành