Gia đình bị trao nhầm con 42 năm quyết định dừng tìm kiếm

11:00, Thứ sáu 18/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình bà Mai Hạnh, chị Thu Trang cho biết đã quyết định dừng cuộc tìm kiếm đứa con ruột thất lạc và bố mẹ đẻ.

Người nghi vấn không hợp tác, công an dừng kế hoạch tìm kiếm

Chị Tạ Thị Thu Trang, người bị trao nhầm 42 năm trước ở Nhà hộ sinh Ba Đình (Hà Nội) cho biết ngày hôm nay chị vô cùng thất vọng, buồn bã. Cả gia đình đã thống nhất từ bỏ kế hoạch tìm người con gái bị trao nhầm với chị.

"Sáng nay bên công an thông báo người có khả năng bị trao nhầm với tôi không hợp tác gặp mặt, cũng như làm ADN. Công an đã dừng kế hoạch tìm kiếm", chị Trang cho biết.

Chị cho biết, sau khi sàng lọc hơn 600 ca sinh cùng thời điểm từ mùng 8 đến mùng 10/10/1974 trên địa bàn quận Ba Đình, phía công an đã xác định được 5 - 6 trường hợp nghi ngờ hơn cả. Cuối cùng, thông qua nhận dạng khuôn mặt, cũng như các manh mối khác, công an đã xác định được một trường hợp có khả năng nhất. Tuy nhiên, gia đình này không muốn cuộc sống bị xáo trộn và không đồng ý hợp tác. 

"Tôi và mẹ chỉ còn biết chờ đợi, 2-3 năm hoặc lâu hơn nữa. Hy vọng họ mạnh khỏe đến khi tôi có cơ hội được gặp", người phụ nữ 42 tuổi bộc bạch.

Gia đình bị trao nhầm con 42 năm quyết định dừng tìm kiếm
 Chị Thu Vân và chị Thu Trang

Sau lần mừng hụt với việc xét nghiệm ADN của chị Đặng Thị Dần (trú tại Gia Lâm), người chủ động liên hệ với gia đình để thử gen nhưng kết quả không như mong đợi. Chị Dần không phải con của bà Hạnh, chị Trang cũng không phải con của gia đình bên Gia Lâm.

Lúc này, niềm tin duy nhất phụ thuộc vào tin tức từ lực lượng công an. Nhưng đến nay, có thể nói gia đình không còn biết tìm kiếm ở đâu nữa khi những người có cùng ngày sinh không hợp tác, giúp đỡ. Vì vậy, mặc dù rất buồn nhưng gia đình chị Trang thống nhất sẽ dừng cuộc tìm kiếm.

Qua sự việc vừa rồi, gia đình chị càng thêm yêu thương gắn bó nhau hơn. Với chị Trang và mẹ (bà Hạnh) thì việc tìm được mẹ con bị trao nhầm chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Còn tình cảm giữa chị và gia đình hiện tại không có ảnh hưởng gì. 

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình em Hà Vi - nạn nhân bị cắt chân do bệnh viện tắc trách đã có đơn tố cáo đề nghị khởi tố ê kíp bệnh viện thiếu trách nhiệm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành