Phát hiện bé trai bị bỏ rơi kèm theo 1.500.000đ tiền mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu bé được phát hiện trong tình trạng quấn tã lót, đặt trong một cái làn và kèm theo 1.500.000đ tiền mặt.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h00’ sáng ngày 17/3, một gia đình ở tổ 25, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái phát hiện một cháu bé sơ sinh tầm 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà.

Được biết, Khi phát hiện, cháu bé trong tình trạng quấn tã lót, đặt trong một cái làn nhựa, kèm theo 1.500.000đ tiền mặt.

Mô tả ảnh.
Cháu bé bị bỏ rơi trước nhà bà Đường

Bà Đường, người "nhặt" được cháu bé cho hay, khi gia đình đã đóng cửa hàng đi ngủ thì bỗng thấy có tiếng động lạ bên ngoài cửa và ra kiểm tra thì phát hiện thấy một cháu bị bỏ rơi trước cửa nhà.

"Sợ có trộm, tôi mở cửa ra kiểm tra thì thấy một chiếc làn màu xanh, bên trong có tiếng khóc và động đậy. Tôi tiến lại gần và mở ra thì thấy đó là một cháu bé bụ bẫm….”, bà Đường nhớ lại.

Cũng theo bà Đường, thời điểm đó, gia đình bà quan sát xung quanh nhưng không thấy ai là người thân của cháu bé. Trời lạnh, lo cho sức khỏe cháu nên gia đình bà Đường đã đem cháu bé vào nhà và thông báo cho chính quyền địa phương.

Mô tả ảnh.
Chiếc làn đựng bé trai bị bỏ rơi

Sáng cùng ngày, mọi người xung quanh biết chuyện đã đến hỏi thăm cháu bé. Một người dân cho biết, cháu bé khoảng 10 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5kg, khuôn mặt tròn xinh xắn, trắng hồng và khỏe mạnh. 

Trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Quỳnh, Phó chủ tịch phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái xác nhận có vụ việc trên.

Ông Quỳnh cho biết thêm: “hiện tại, cháu bé đang được gia đình anh Huy là con trai của bà Đường nhận nuôi dưỡng. Các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh để tìm người thân cho cháu bé nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm”.

Cũng trong sáng ngày 17/3, UBND phường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến gia đình phát hiện ra cháu bé để làm các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng 15/3, người dân tại ngõ 235, đường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) đã phát hiện một bé trai được mặc đầy đủ quần áo, quấn kín bằng tã và vải mềm bị bỏ rơi cùng một lá thư gửi gắm và xin lỗi mọi người.

Sau khi xem xét, UBND phường Yên Hòa đã tạm giao cháu bé cho chị Duyên, là người dân địa phương chăm sóc.

Phát hiện bé trai bị bỏ rơi cùng lá thư “nhờ” nuôi hộ
Phát hiện bé trai bị bỏ rơi cùng lá thư “nhờ” nuôi hộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi phát hiện, bé được mặc đầy đủ quần áo, quấn kín bằng tã và vải mềm. Bên cạnh có một hộp sữa, một vỉ thuốc vitamin A và một bức thư.

 

Cô giáo cắn bầm tím mông bé 4 tuổi
Cô giáo cắn bầm tím mông bé 4 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô Thiên giải thích rằng, do cô cưng bé T. quá nên mới “nựng” bé như vậy, không ngờ để lại dấu vết khiến phụ huynh hiểu nhầm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn