Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa cụt chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 17/3, Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đã chính thức lên tiếng xin lỗi cháu Lê Thị Hà Vi và gia đình về sai sót không đáng có.

Ngày 17/3, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, ông đã nhận được báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin – Đắk Lắk) bị cưa chân vì sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Sau khi xem xét vụ việc, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương có biện pháp khắc phục, xử lý.

Nhận được chỉ đạo, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã tổ chức họp báo xin lỗi công khai bệnh nhân Hà Vi và gia đình. Đồng thời, sẽ có trách nhiệm chi trả mọi chi phí khám, chữa bệnh và các chi phí lắp chân giả sau này cho bệnh nhân Vi.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh bị cưa chân hiện đang được điều trị tích cực

Trước đó, bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ở thôn 3, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk) đã nhập bệnh viện huyện Kuin ngày 06/3 và được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân. Bệnh nhân được bó bột quá chặt, gây đau đớn. Đến ngày 11/3, bệnh nhân mới được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk. Tại đây, các bác sĩ cho biết, chân của Lê Thị Hà Vi đã hoại tử và chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng đã quá muộn; bệnh nhân Lê Thị Hà Vi đã phải cắt đi gần hết chân phải.

Được biết, phía Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Đắc Lắk khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn với nhiều chuyên gia y tế để xem xét nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai biến y khoa kể trên, xử nghiêm các tập thể và cá nhân liên quan.

Trường hợp gia đình bệnh nhân không đồng thuận với kết luận của Hội đồng này thì Bộ Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Bộ để xem xét toàn bộ vụ việc. Nếu vẫn chưa thoả đáng, gia đình có thể kiện đến cơ quan tòa án, căn cứ vào giám định y khoa, luật định để xử lý theo luật pháp.

Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị vỡ dạ dày được cứu sống
Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị vỡ dạ dày được cứu sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre vừa cứu sống một bé sơ sinh vị vỡ toác dạ dày hiếm gặp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn