Vụ thảm sát cả gia đình ở Bắc Ninh: Thông tin MỚI NHẤT về sức khỏe của các nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, các nạn nhân trong vụ sát hại cả gia đình trong đêm ở Bắc Ninh đã qua cơn nguy kịch nhưng ai cũng run rẩy khi kể lại giây phút kinh hoàng. Riêng chị Giang tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang hôn mê.

Trao đổi với PV Đời Sống Plus về tình hình sức khoẻ của các nạn nhân, bác sĩ Ngô Quang Trung – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, nơi cháu Vũ Thanh Trúc đang điều trị cho biết, bệnh nhi được chuyển vào khoa lúc 3h30 sáng 10/4, trong tình trạng rách hàm dưới, có hai vết thương bên cổ trái do vật sắc nhọn gây nên.

tham-sat-bac-ninh-1

Cháu Trúc vẫn hoảng sợ khi nhớ về đêm kinh hoàng. 

“Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu, khâu vết thương và cho sử dụng thuốc phòng uốn ván, nhiễm trùng. Hiện tình hình của cháu Trúc đã không còn nguy kịch đến tính mạng, nhưng vẫn cần phải theo dõi”, bác sĩ Trung cho hay.

Nói về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thị Mận, bác sĩ Nguyễn Minh Quang - Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết: Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương ở vùng cổ do một vật sắc nhọn cắt ngang qua thanh quản. Sau khi được cấp cứu bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

tham-sat-bac-ninh-2

Bà Mận run rẩy nhớ lại cảnh con trai cầm dao sát hại cả nhà. 

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Giang hiện đang được các bác sĩ tiêm thuốc an thần và cho thở bằng máy. Tuy sức khỏe đã qua cơn nguy kịch nhưng với cú sốc tinh thần vừa xảy ra, các bác sĩ lo ngại sau khi tỉnh dậy chị Giang dễ bị sang chấn về tâm lý.

tham-sat-bac-ninh-3

 Chị Giang đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang hôn mê.

Về phía anh Điệp, sau khi ra tay sát hại cả gia đình đã trèo lên tầng 3 tự đâm mình rồi nhảy xuống đất tự tử. Sau khi được nhập viện cấp cứu, anh Điệp đã qua cơn nguy kịch nhưng khi tỉnh dậy vẫn la hét và quát mắng mọi người.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h30 sáng nay (10/4), tại phố Đền Rồng, Phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến cho một người thiệt mạng.

Theo một số người dân gần khu vực xảy ra vụ án, vào thời điểm trên gia đình Vũ Xuân Điệp (SN 1983) và vợ là chị Giang (SN 1985) xảy ra cãi vã và xô xát.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn này khiến Điệp dùng dao sát hại chị Giang, bà Mận (72 tuổi) và 2 người con gái. Hậu quả khiến cháu Vũ Kim Ngân 5 tuổi ( con út) tử vong tại chỗ.

tham-sat-bac-ninh-4

Hiện trường vụ thảm án. 

Còn bà Mận, chị Giang và cháu bé Vũ Thanh Trúc (9 tuổi, con gái lớn của anh Điệp) bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại BV ĐK tỉnh Bắc Ninh. Sau khi vụ án xảy ra, Điệp nhảy từ trên tầng 2 xuống đất và được người dân đưa tơi Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo thông tin từ một số người dân sinh sống xung quanh ngôi nhà xảy ra án mạng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, hai vợ chồng nạn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã giữa Điệp và chị Giang.

Nằm điều trị trên giường bệnh, cháu Vũ Thanh Trúc sợ hãi kể lại giây phút đối đầu với lưỡi dao oan nghiệt của cha: “Đêm muộn bố cháu mới về nhà và gây sự đánh mẹ cháu. Thấy mẹ khóc, cháu tỉnh dậy thì thấy bố cầm dao đâm về phía mẹ và em Ng (bé gái 5 tuổi tử vong). Mẹ cháu cố ngăn cản và che chở cho hai chị em nên bị đâm nhiều hơn”.

Theo lời bé Trúc, sau khi bị đâm, chị Giang đã cố bế con gái út chạy ra ngoài kêu cứu. Tuy nhiên, anh Điệp vẫn đuổi theo và tiếp tục đánh chị Giang.

"Cháu nhìn thấy bố cầm dao đâm mẹ, đâm em, đâm cháu và bà nội. Trước đây, bố mẹ cháu có cãi và đánh nhau nhưng chưa bao giờ cháu thấy bố tức giận như thế này”, Trúc sợ hãi kể lại.

Đau xót hơn, đến thời điểm hiện tại , Trúc vẫn hay hỏi về tình trạng sức khỏe của em gái nhưng người thân phải giấu, không dám nói cho cháu biết chuyện bé Ngân đã tử vong.

Còn bà Nguyễn Thị Mận (64 tuổi, mẹ đẻ của Điệp) vẫn không tin vào sự thật dù vừa thoát khỏi lưỡi dao tử thần của đứa con do mình dứt ruột đẻ ra: “Tôi thấy con trai to tiếng với vợ nó trên tầng 2 nên vội chạy lên xem sao. Khi lên đến nơi, tôi thấy nó cầm dao đâm vợ và hai con gái, máu vương khắp nhà”.

Cũng theo bà Mận, bà chưa kịp nói gì thì đã bị anh Điệp đã cầm dao đâm vào cổ khiến bà gục ngã xuống đất. Sau đó, bà và con cháu được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn