Phạt tới 500.000 VNĐ với ô tô không có bình chữa cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Thông tư 57 vừa được Bộ Công an ban hành: xe ô tô nếu không có bình chữa cháy sẽ bị phạt tới 500.000đ.

Theo Thông tư 57 vừa được Bộ Công an ban hành mới đây về định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho xe cơ giới, đặc biệt là với các xe du lịch cá nhân từ 4 chỗ ngồi trở lên, xe ô tô nếu không có bình chữa cháy sẽ bị phạt tới 500.000 đồng.

Cụ thể, Thông tư 57 hướng dẫn chi tiết các danh mục và định mức bắt buộc về các trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy trên xe ôtô, mà trong đó đáng quan tâm là các loại xe du lịch từ 4 đến 9 chỗ. Các loại xe này bắt buộc phải trang bị một bình chữa cháy (bình cứu hỏa) thuộc một trong bốn chủng loại sau đây: Bình bột dưới 4kg, bình khí CO2 chữa cháy dưới 4kg, bình bọt dưới 5L hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5L.

Mô tả ảnh.
Theo TT 57, xe ô tô nếu không có bình chữa cháy sẽ bị phạt tới 500.000đ.

Mặt khác, các dòng xe khác chở được số người lớn hơn phải tuân theo những yêu cầu cao hơn, cụ thể được nêu trong bảng dưới đây (mở hình ra cửa sổ mới để xem kích thước thật):

Mô tả ảnh.
Bảng định mức trang bị cho phương tiện cơ giới từ 4 chỗ ngồi trở lên.

Ngoài ra, Thông tư 57 do Bộ Công an ban hành cũng khuyến khích các chủ sở hữu xe tùy từng đặc điểm của mỗi loại xe mà có thể bổ sung thêm các loại phương tiện và vật dụng dùng để phòng-chữa cháy như quần áo, mũ chống cháy, các dụng cụ cứu thương, hộp sơ cứu,...

Thông tư 57 khuyến cáo thêm: Các phương tiện phòng và chữa cháy trên xe ôtô cần để ở những chỗ dễ thấy, dễ mang ra sử dụng nhưng không ảnh hưởng đến thao tác của người lái xe. Ngoài ra, nên để các bình cứu hỏa ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, đặc biệt là vào mùa hè.

Ngoài ra, trong trường hợp các phương tiện cơ giới, cụ thể là các loại xe du lịch từ 4 chỗ trở lên thiếu mất các phương tiện phòng và chữa cháy theo danh mục quy định tại Thông tư 57, chủ phương tiện sẽ phải chịu mức phạt từ 300-500 ngàn đồng (được quy định tại Điều 41, khoản 2, Nghị định 167/2013 của Chính Phủ về quy định xử phạt hành chính).

Sập mỏ than ở Hòa Bình: Chưa tiếp cận được vị trí nạn nhân
Sập mỏ than ở Hòa Bình: Chưa tiếp cận được vị trí nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến cuối buổi chiều ngày 19/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được vị trí các công nhân bị mắc kẹt trong lò than, dù đã cố gắng rất nhiều.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn