Tin nóng 24h ngày 20/11: Kẻ chủ mưu khủng bố Pháp đã chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin nóng 20/11: Kẻ chủ mưu khủng bố Pháp đã chết, Philippines phát sốt vì lãnh đạo điển trai trong APEC, Nghi ngờ mẹ giết 2 con rồi tự sát

Tin nóng 24h ngày 20/11/2015

Vụ 3 mẹ con chết ở Long An: Nghi ngờ mẹ giết 2 con rồi tự sát

Tối 19/11, công tác khám nghiệm hiện trường căn nhà có 3 mẹ con Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi, trú tại huyện Cần Giuộc, Long An) đã hoàn tất. Khi được vào nhà và nhìn thấy thi thể vợ và hai con, anh Nguyễn Tấn Thanh – chồng chị Nguyên đã vật vã kêu khóc đòi tự sát nhưng được can ngăn kịp thời. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của chị Nguyên có nhiều tin nhắn chán đời kèm thư tuyệt mệnh. Trong thư, chị Nguyên tự nhận mình là “người vợ không tốt, không xứng đáng làm con dâu của gia đình”, không chỉ vậy còn “xin đưa 2 đứa” theo cùng mình.

Khủng bố ở Pháp: Nghi phạm chủ mưu đã chết

Tin nóng 24h ngày 20/11: Nghi phạm chủ mưu khủng bố Pháp đã chết 1
Tin nóng ngày 20/11: Nghi phạm chủ mưu vụ khủng bố Pháp đã chết. 

Công tố viên Pháp xác nhận Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chủ mưu tiến hành các vụ tấn công ở Paris, đã thiệt mạng trong cuộc bố ráp của cảnh sát sáng Thứ 4. Kết luận này được cảnh sát đưa ra sau khi so sánh dấu vân tay của thi thể đầy vết đạn mà họ tìm thấy trong tòa nhà sau cuộc công kích – Reuters dẫn thông cáo của Công tố viên Pháp hôm 19/11. Công tố viên cũng nói thêm rằng chưa rõ liệu có phải Abaaoud đã kích nổ đai bom tự sát hay không. Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã thông báo thông tin này trong cuộc họp của quốc hội, khi các nghị sĩ đang bỏ phiếu để kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm ba tháng.

TP Hồ Chí Minh: Truy đuổi ôtô chở gần 30.000 USD giả

Hôm qua (19/11), Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ của Bộ công an đã bắt giam Nguyễn Tiến Dương (28 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi vận chuyển tiền giả. Rạng sáng bốn ngày trước, cảnh sát phát hiện ôtô mang biển số Tây Ninh do Nguyễn Minh Quang chạy trên đường Lê Lai - TP HCM có dấu hiệu khả nghi nên đề nghị kiểm tra; tuy nhiên chiếc xe nói trên bỏ chạy. CS truy đuổi vài trăm mét thì ôtô bị chặn bắt; Dương ngồi ghế sau bung cửa bỏ chạy được đoạn ngắn thì bị vây bắt. Khám xét người Dương, cảnh sát phát hiện ba túi được bọc giấy màu trắng, bên trong có 282 tờ 100 đôla Mỹ giả. Qua xác minh, Nguyễn Tiến Dương có tiền án về tội Giết người, từng bị xử phạt 8 năm tù và ra trại năm 2010.

Philippines: Phái đẹp phát sốt vì lãnh đạo điển trai trong APEC
Tin nóng 24h ngày 20/11: Nghi phạm chủ mưu khủng bố Pháp đã chết 2
Vẻ đẹp như tài tử của Tổng thống Mexico (trái) và Thủ tướng Canada.

Các trang mạng xã hội của Philippines đang tràn ngập lời khen ngợi của phái đẹp dành cho hai nhà lãnh đạo điển trai đang dự hội nghị thượng đỉnh APEC: Thủ tướng Canada Justin Trudeau (43 tuổi) và Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto (49 tuổi) – VnExpress dẫn tin từ Fox News. Trên Twitter nhanh chóng lan truyền hashtag  "#APEChotties" (Những người hấp dẫn tại APEC). Có thể thấy đối với nhiều người, sự hiện diện của hai nhà lãnh đạo điển trai đã khiến cho những bất tiện do việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh mang lại trở nên dễ chịu hơn.

Sập mỏ than ở Hòa Bình: Dự kiến sáng 20/11 mới tiếp cận được vị trí nạn nhân

Đến cuối buổi chiều ngày 19/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được vị trí các công nhân bị mắc kẹt trong lò than, dù đã cố gắng rất nhiều. Do đường hầm lò nhỏ nhưng lại rất sâu, khối lượng đất đá quá lớn khiến cửa hầm bị bịt kín, trong hầm lò ngập nước, nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, lực lượng chức năng không thể đưa máy móc cỡ lớn vào trong lò, mà phải đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong, sau đó dùng xe rùa đưa đất, cát ra ngoài nhằm có thể tiếp cận các nạn nhân. Theo dự kiến, phải đến sáng 20/11, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được hai nạn nhân mắc kẹt trong hầm lò bị sập

Israel: Văn phòng báo Nga bị tấn công, 2 người chết

Tối 19/11 (giờ Việt Nam), một người đàn ông có dao đã tấn công văn phòng của hãng RT (Nga) tại Tel Aviv, Israel – Trí thức trẻ dẫn tin từ Sputnik News.  Cảnh sát Israel xác nhận: Có 2 người đã bị giết và ít nhất 1 người bị thương trong vụ tấn công này. Còn theo Phóng viên Paula Slier của RT, người có mặt trong tòa nhà: Nạn nhân đầu tiên là một người 30 tuổi đang cầu nguyện tại một giáo đường tạm (trong cùng tòa nhà có văn phòng RT); hiện chưa rõ liệu nạn nhân thứ hai bị tấn công ở cùng địa điểm. "Nghi phạm là một người đàn ông 38 tuổi đến từ Hebron, Palestine. Chúng tôi không có thông tin về việc người này có giấy tờ hợp lệ để ở Israel hay không." – Paula cho biết. Được biết, tất cả nhân viên của RT đều an toàn.

Khủng bố ở Pháp: Quá trình theo dấu nghi can Salah Abdeslam
Khủng bố ở Pháp: Quá trình theo dấu nghi can Salah Abdeslam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi Pháp tiến hành đột kích vùng ngoại ô Saint Denis, cảnh sát các nước đã cùng nhau hợp tác để truy tìm dấu vết nghi can Salah Abdeslam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn