Giá vàng hôm nay 18-4: Quanh mốc 33 triệu đồng/lượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 18-4 không mấy biến động, duy trì quanh mức 33 triệu đồng/lượng.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, giá vàng hôm nay (18-4) lúc 8h55,giá vàng thế giới ở mốc là 1234.38 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1234.88 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng trong nước duy trì quanh mức 33 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 8h55 là 33,10 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,40 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,10 đồng/lượng và bán ra với giá 33,42 đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,21-33,29 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ ở cả 2 chiều.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 33,09-33,54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18-4: Quanh mốc 33 triệu đồng/lượng.

Theo tinh nhanh hôm nay ngày 18-4, giá vàng đã trải qua một tuần giảm giá đầu tiên trong vòng ba tuần qua, điều đó khiến các nhà đầu tư và giới phân tích tiếp tục suy đoán về một sự ảm đạm của kim loại quý này trong tuần này.

Giá vàng có diễn biến ổn định sau khi chốt quý I-2016 với mức tăng lớn nhất trong gần 30 năm qua, chủ yếu do giới đầu tư giảm đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này (18 đến 22-4), khảo sát của Kitco News cho kết quả dự đoán trái chiều, trong đó giá thấp nhất giảm còn 1.190 USD/ounce.

Theo các chuyên gia thị trường dự đoán vàng giảm (47%) thì phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ (66%) hy vọng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này.

Nhà sáng lập Dragonfly Capital – ông Greg Harmon nhận định, giá vàng sẽ giảm trong thời gian ngắn do giá vàng đã giảm xuống dưới mức trung bình 50 ngày qua và có thể giá vàng sẽ chạm đáy 1.190 USD/ounce.

Đồng quan điểm trên, biên tập viên của bản tin Morrison trên The Markets - Ken Morrison cho biết, giá vàng có thể theo đà rớt xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce bởi có thời điểm, giá kim loại nquys này đóng cửa phiên giao dịch dưới đường trung bình 50 ngày quan kể từ giữa tháng 1-2016.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều cho rằng vàng giảm giá. Henry To, từ CB Capital Partners, cho rằng sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tương lai gần. “Câu chuyện tăng trưởng từ đầu tháng Hai đã không thay đổi. Lạm phát cuối cùng cũng gia tăng ở cả Hoa Kỳ và khu vực đồng euro, có nghĩa là cả nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu đang tìm kiếm vàng như một hàng rào chống lạm phát,” ông nói.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Năm 14-4 giảm xuống mức thấp nhất một tháng qua.

Như vậy, nếu giá vàng tuần tới diễn biến theo các kịch bản được dự báo này, ngưỡng giá thấp nhất có thể về 1.190 USD/ounce. Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 22.320 đồng/USD, giá vàng thế giới tuần sau có thể giảm còn 32,0 triệu đồng/lượng.

Lay động trước hình ảnh “ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác”
Lay động trước hình ảnh “ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh ông lão lang thang nhặt thức ăn trong thùng rác tại Hà Nội khiến người xem đều tỏ ra thương xót, không thể cầm lòng.
Ba chị em rủ nhau tắm suối, chị chết, em nguy kịch
Ba chị em rủ nhau tắm suối, chị chết, em nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xế chiều, ba chị em rủ nhau xuống suối gần nhà tắm nhưng không may 2 cháu bị nước cuốn ra xa.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin từ bệnh viện cho biết, 3 nạn nhân trong vụ ngôi nhà 5 tầng ở TP Cao Bằng đổ sập ở Cao Bằng được cứu đã qua cơn nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn