Giá vàng hôm nay 18/6: Thị trường vàng trầm lắng, giá vàng đứng yên

( PHUNUTODAY ) - Thị trường vàng ngày hôm nay tiếp tục có sự lặng yên dưới mức 1.300USD/ounce do tỷ giá USD tiếp tục tăng mạnh.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1279.10 - 1280.10 USD/ounce

Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 8 kết thúc tuần với những khoản lỗ nặng khi mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.280 USD/ounce, giảm tới 1,71% so với tuần trước. Sự mất mát này đến sau một ngày khi giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần. Đây được xem là một tuần có nhiều sự kiện quan trọng nhất trong vòng một tháng đối với thị trường kim loại quý, cũng là một tuần tồi tệ nhất trên biểu đồ giá.

Giá vàng chịu áp lực bán mạnh vào ngày giao dịch cuối tuần qua bởi đà tăng mạnh của chỉ số đồng USD và phản ứng của giới đầu tư với việc chính sách tiền tệ giữa Mỹ và châu Âu tiếp tục tạo nên sự khác biệt lớn.

Dẫn lời Bill Baruch, Chủ tịch quỹ Blue Line Futures, theleade đưa tin: “Trong ngắn hạn, sức mạnh của chỉ số đồng USD đang khiến chúng tôi lo ngại, đặc biệt với mức đóng cửa tuần gần 95 điểm. Rõ ràng rằng trong trận chiến tuần này đồng USD là người chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không từ bỏ vàng bởi nền tảng mà kim loại quý này trong dài hạn”.

Empty

Tuy nhiên, bất chấp sự lao dốc trên thị trường vàng trong thời gian gần đây, một số nhà phân tích vẫn không muốn từ bỏ niềm tin đối với tài sản an toàn này vì sự bất ổn địa chính trị vẫn còn cao như cuộc chiến thương mại ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể tăng ở mức 1.309-1.310USD/ounce.

Giám đốc nghiên cứu hàng hóa Eugen Weinberg tại ngân hàng Commerzbank cũng lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn, đặc biệt khi chính quyền Tổng thống Donald Trump thông qua thuế nhập khẩu đánh lên 50 tỷ USD hàng Trung Quốc. Điều này dự kiến sẽ khiến Trung Quốc đánh thuế trả đũa lên hàng nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có nông sản.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường chính của SIA Wealth Management, dự đoán vàng tăng giá trong tuần tới vì một số lý do như, việc giá vàng giảm cuối tuần này là theo quá trình; các chỉ báo động lượng như RSI đã tăng trở lại; các cổ phiếu vàng và bạc đang tăng điểm, sẽ dẫn dắt đà tăng của vàng.

Empty

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,69 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,91 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,89 triệu đồng/lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link