Giá vàng tăng “sốc”, bỏ xa mốc 36 triệu đồng/lượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tại, giá vàng miếng SJC bán ra hiện đã đội thêm khoảng gần 1,4 triệu đồng/lượng so với trước thời điểm xảy ra sự kiện Brexit.

Tại thị trường trong nước, lúc 11h trưa nay (4-7), tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 35,98 triệu đồng/lượng và 36,53 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Như vậy, so với cuối giờ giao dịch ngày hôm qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 530 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 680 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mô tả ảnh.
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh.

Tương tự, tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,10-36,45 triệu đồng/lượng, tăng 360 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 630 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 35,89-36,34 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á lúc gần 10h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.328,5 USD/oz, tăng 11,9 USD/oz, tương đương tăng 0,9% so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York. Trước đó, có lúc giá vàng lên gần 1.337 USD/oz.

Trong phiên ngày thứ Sáu, có lúc giá vàng giao ngay vượt mức 1.358 USD/oz, cao nhất từ tháng 3-2014.

Cùng với đồng Yên Nhật và trái phiếu kho bạc Mỹ, vàng đang được giới đầu tư quốc tế mua vào để phòng ngừa những rủi ro từ sự kiện Brexit.

Trong trung hạn, dự báo về giá vàng là rất tích cực. Giờ đây, chúng ta có thêm một lý do nữa để đặt cược vào sự tăng giá của vàng. Trong 1-2 tuần tới, giá vàng có thể tiến tới mốc 1.400 USD/oz”, nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ nhận định.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính các chi phí liên quan hiện tương đương khoảng 35,8 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC bán lẻ khoảng 400.000-450.000 đồng/lượng.

Dự báo giá vàng trong tuần này, theo khảo sát của Kitco News, dự báo tuần này giá vàng thế giới tiếp tục tăng sau tác động của sự kiện Brexit.

Khảo sát của Kitco News cho thấy, đa số chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư kỳ vọng xu hướng tăng giá vàng tuần này. Các phân tích cho rằng, sau sự kiện Brexit đã tác động tới cả thị trường tài chính và thị trường vàng, thực tế đã đẩy giá vàng tăng sau đó khi mà giới đầu tư tìm tìm đến vàng làm kênh trú ẩn an toàn. Mặc dù giá tuần trước đã có lúc giảm trở lại, nhưng giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 vẫn tăng giá, giao dịch gần ngưỡng 1.340 USD/ounce.

Trong số các nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát hằng tuần về giá vàng do Kitco News thực hiện, tới 73% dự báo giá sẽ tăng, chỉ 20 tin giá giảm, còn lại là trung lập quan điểm.

Cùng với đó, khảo sát với các nhà đầu tư bán lẻ, cũng có tới 65% ý kiến dự báo giá vàng tăng trong tuần này, chỉ 21% dự đoán vàng giảm. Đây là tuần thứ tư liên tiếp đa số các ý kiến trả lời khảo sát của Kitco News ở cả phía chuyên gia thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đều dự đoán giá vàng tăng.

Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đón con thi THPT, người mẹ bị xe đâm trọng thương, Đưa thi thể 3 sinh viên Ngoại thương bị nước cuốn trôi về quê …
Chưa có thông tin người Việt bị ảnh hưởng khủng bố Bangladesh
Chưa có thông tin người Việt bị ảnh hưởng khủng bố Bangladesh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết, cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn