"Giải cứu" làn da cho người dùng điều hoà nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ngồi điều hoà nhiều da thường bị thô ráp nếu chị em không có biện pháp chăm sóc đúng cách.

Không ăn uống trong phòng điều hoà 

Không ăn uống hay để đồ bẩn trong phòng khi xài máy điều hòa vì đây là môi trường kín, vi khuẩn dễ sinh sôi từ đó xâm nhập vào hệ hộ hấp và bề mặt da. Đó là lý do vì sao nhiều ấy ngồi trong máy lạnh cả ngày mà vẫn bị nổi mụn như thường đấy!

chăm sóc da khi ngồi điều hoà nhiều
Không ăn uống hay để đồ bẩn trong phòng vì sẽ sinh ra vi khuẩn dễ gây mụn.

Tăng độ ẩm trong phòng

Nguyên nhân của việc khô da khi ngồi điều hòa là do điều hòa đã "hút" hết lượng ẩm trong không khí làm da thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt có cảm giác rin rít mà không mềm mượt như trước, khiến lớp phấn trang điểm dễ bị lộ, mốc. 

Để khắc phục điều này bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng,… Ngoài công dụng trang trí góc làm việc lại giúp da đỡ khô, ngắm nhìn chú cá nhỏ tung tăng hay chậu hoa mới nở còn có tác dụng thư giãn tinh thần nữa đấy! 

Không tắm sữa tắm chứa nhiều hương liệu 

Các loại xà phòng, sữa tắm…có chứa nhiều hương liệu sẽ khiến cho da bị mất nước. Xà phòng có độ kiềm quá cao sẽ làm mất chất nhờn, lớp bảo vệ giữ ẩm cho da. Vì thế, bạn chỉ nên chọn các loại sữa tắm có chứa hàm lượng kem khoảng 25%, sữa tắm có độ PH khoảng 5,5 để phù hợp với sinh lý của da.

Bôi kem dưỡng thể sau khi tắm

Tắm sẽ làm khô da, hãy tránh sử dụng xà phòng và kem tẩy da chết quá thường xuyên. Vì vậy sau khi tắm, luôn nhớ bôi kem dưỡng ẩm để giữ nước và các dưỡng chất trong da.

Những sai lầm khi làm tóc khiến bạn già đi chục tuổi
Những sai lầm khi làm tóc khiến bạn già đi chục tuổi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều sai lầm khi tạo kiểu, chăm sóc tóc khiến bạn gái già đi chục tuổi mà không hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn