Sai lầm nghiêm trọng khiến chị em bị mỏng da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến da chị em bị mỏng dễ bắt nắng gẫy lão hoá sớm.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

sai lầm khi chăm sóc da
Tẩy tế bào chết nhiều sẽ gây mỏng da.

Điều này nghe có vẻ hấp dẫn nhưng lại gây thiệt hại cho làn da bởi nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh. Lớp dầu này có tác dụng ngăn cách da với các tiếp xúc độc hại của môi trường và ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây lão hóa.

Hơn nữa, nhiều người nghĩ rằng da dầu càng phải tẩy tế bào chết nhiều lần để giảm bớt nhờn. Hoàn toàn không đúng bạn nhé. Khi làn da của bạn “quá sạch”, việc sản xuất dầu sẽ tăng tốc, cơ chế sửa chữa tự nhiên của da cũng phải chạy đua theo. Kết quả là dầu vẫn nhiều mà da thì có nguy cơ bị tổn thương. Do đó, với bất kể làn da nào, tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần mỗi tuần là hợp lý.

Tắm quá lâu

Nghe thì có vẻ thư giãn và thoải mái thật, nhưng thực tế các nghiên cứu cho thấy, dù là tắm vòi sen hay tắm bồn quá lâu hoặc kì cọ quá mạnh tay cũng dẫn đến việc làm mất đi lớp dầu và lượng lipid tự nhiên của da, thành phần quan trọng giúp giữ độ ẩm và bảo vệ da

Rửa mặt hoặc chà xát da mặt quá mạnh
 
Rửa mặt thường xuyên sẽ rất tốt để có một làn da sạch và khỏe. Tuy nhiên, nhiều bạn gái vẫn chưa thật sự biết cách rửa mặt sao cho hiệu quả. Không nên quá mạnh tay trong quá trình rửa hoặc kỳ cọ cho da mặt, điều này làm cho làn da dễ bị ngứa hoặc ửng đỏ. Hãy rửa một cách nhẹ nhàng và massage đều trên da, bạn cũng nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt.

Da trắng bóc trong 7 ngày khi tắm bằng bột gạo
Da trắng bóc trong 7 ngày khi tắm bằng bột gạo
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bên cạnh dưỡng trắng da mặt, chị em có thể sử dụng bột gạo để dưỡng trắng toàn thân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn