Giải cứu thành công 20 hành khách trên chuyến xe bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình

( PHUNUTODAY ) - Trải qua nhiều giờ đồng hồ vật lộn với dòng nước lũ, lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Bình đã giải cứu toàn bộ 20 người lớn, trẻ em trên xe khách gặp nạn vào bờ an toàn.

Thông tin trên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Rạng sáng nay (19/10), lực lượng chức năng của huyện đã cứu hộ thành công 20 người trên xe khách bị nước lũ cuốn trôi”.

(Ảnh PLO)

(Ảnh PLO)

Cụ thể, vào khoảng 0h ngày 19/10, xe khách mang BKS 43B-024.54 do Phạm Quốc Cường (35 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển, lưu thông hướng Nam- Bắc trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông trên địa bàn TP.Đồng Hới, Quảng Bình. Xe đi đến ngã ba thị trấn Nông Trường Việt Trung (huyện Bố Trạch) thấy cơ quan giao thông đặt biển cảnh báo về ngập lụt trên đường Hồ Chí minh ở đoạn Tróoc, (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch), tài xế xe khách đã rẽ vào tỉnh lộ 563 để lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tiếp tục hành trình.

(Ảnh PLO)

(Ảnh PLO)

(Ảnh PLO)

(Ảnh PLO)

Tuy nhiên, khi xe đi đến ngầm tràn Khe Ngát đã bị nước lũ mạnh, đẩy ra xa và bị trôi. Thời điểm đó, trên xe có 20 người gồm 1 cháu bé, 4 phụ nữ và 15 nam giới. Ngay khi nhận được thông tin chiếc xe khách bị nước cuốn trôi tại khu vực bản Khe Ngát, thị trấn Nông Trường Việt Trung, lãnh đạo huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận và ứng cứu.

Tất cà các hành khách được giải cứu, đưa vào bờ an toàn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tất cà các hành khách được giải cứu, đưa vào bờ an toàn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đến gần 4h ngày sáng 19/10, lực lượng cứu hộ đã cứu được 5 người ra khỏi xe, trong đó có 4 phụ nữ và một em bé khoảng 2 tuổi.

Các hành khách được đưa vào Trạm y tế của Thị trấn Nông trường Việt Trung để chăm sóc sức khỏe (Ảnh: Dân Trí)

Các hành khách được đưa vào Trạm y tế của Thị trấn Nông trường Việt Trung để chăm sóc sức khỏe (Ảnh: Dân Trí)

Đến 5h sáng 19/10, các lực lượng công an, quân đội huyện Bố Trạch đã hoàn tất việc cứu hộ 15 người mắc kẹt còn lại trên xe khách vào bờ an toàn. Các hành khách gặp nạn trên chuyến xe được đưa tới nhà văn hóa thôn gần đó để sơ cứu, chăm sóc y tế.

Tuổi trẻ dẫn lời ông Thủy cho biết: "Đoạn đường này bị ngập do mưa lũ từ mấy hôm nay. Chúng tôi đã cảnh báo ôtô không đi qua nhưng vẫn chưa biết tại sao tài xế lại cố đi qua đoạn đường ngập nước lũ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link