Bất ngờ trước nhan sắc Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bùi Bích Phương là người đẹp đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Việt Nam năm 1988 và cô cũng là Hoa Hậu có chiều cao 1m57

Bùi Bích Phương (sinh 1971) là Hoa hậu Việt Nam năm 1988 do báo Tiền Phong tổ chức trong cuộc thi sắc đẹp tại nhà văn hoá Thanh Niên Hà Nội. Khi ấy, cô là tân sinh viên khoa Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có thể khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ sở hữu chiều cao 1m57 với số đo 3 vòng là: 86-60-88.

Dù không có hình thể nổi trội như các đàn em sau này, song Bùi Bích Phương lại được đánh giá cao bởi hình ảnh không vướng scandal cùng thành tích học tập đáng nể.

Hoa hậu Bùi Bích Phương ngày mới đăng quang.

Vì đạt thành tích tốt trong học tập, Hoa hậu Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng đi du học Hàn Quốc và nhận được bằng thạc sĩ Đại học Quốc gia Seoul nhờ quá trình rèn luyện, nỗ lực học tập. Sau khi du học trở về, Bùi Bích Phương làm việc tại Quỹ Giáo dục Đại học và sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. 

Năm 2000, chị kết hôn với một tiến sĩ du học ở nước ngoài và hiện tại chị có 2 con, "đủ nếp đủ tẻ". Sau khi lập gia đình, Bùi Bích Phương cũng rút lui khỏi làng giải trí. Thỉnh thoảng, cô chỉ xuất hiện với tư cách giám khảo các cuộc sắc đẹp tại Hà Nội chứ không theo đuổi bất cứ lĩnh vực nghệ thuật cụ thể nào.

Cuộc sống viên mãn, đầy đủ của Bùi Bích Phương đang là niềm mong muốn, khao khát của rất nhiều các người đẹp của showbiz Việt.

Một số hình ảnh của cựu Hoa hậu trong thời gian gần đây.

 

Có thể thấy, sau gần 30 năm đăng quang, nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam vẫn rất thu hút bởi vẻ mặn mà, đằm thắm.

"Choáng váng" với học phí "khủng" của con Sao Việt
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những ông bố, bà mẹ nổi tiếng showbiz không tiếc tiền chi cho cho những hoàng tử, công chúa của mình để con được học trong những trường quốc tế
Chí Nhân lần đầu trải lòng
Chí Nhân lần đầu trải lòng "yêu em" sau scandal bỏ vợ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nam diễn viên "Hôn nhân trong ngõ hẹp" lần đầu chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất bên thiên thần nhỏ sau scandal bỏ vợ.
Thụy Anh giờ ra sao sau scandal có con với Ngô Kiến Huy?
Thụy Anh giờ ra sao sau scandal có con với Ngô Kiến Huy?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau 5 năm kể từ khi sóng gió xảy ra, hiện tại Thụy Anh bản lĩnh, tự tin hơn trong cuộc sốn

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn