Những diễn viên thành sao chỉ với một vai diễn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần qua nhiều vai diễn để ghi danh, có những diễn viên trở thành tượng đài màn ảnh dù tham gia rất ít phim.

Kim Siêu Quần đóng khung với vai diễn vị quan thanh liêm đời nhà Tống - Bao Thanh Thiên. Dù qua nhiều bản phim và không ít tài tử thể hiện, nhắc đến Bao Thanh Thiên, khán giả chỉ nhớ về nam diễn viên sinh năm 1951. Bản thân ông cũng thừa nhận, cả đời làm phim dường như chỉ đóng một vai. Đến nay, ông đóng gần 1.000 tập về nhân vật này.

Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc: Tào Tuyết Cần để lại kỳ thư lọt vào Tứ đại danh tác - Hồng lâu mộng. Nhân vật linh hồn của bộ tiểu thuyết - Lâm Đại Ngọc được miêu tả đẹp thanh khôi, thoát tục với đôi lông mày lá liễu, khuôn miệng nhỏ xinh nũng nịu và ánh mắt đẹp buồn dỗi hờn. Trần Hiểu Húc trong bản phim năm 1987 gần như là em Lâm bước ra từ tiểu thuyết.

Người đẹp họ Trần thành công nhờ vai Lâm Đại Ngọc tài hoa bạc mệnh và cũng chết vai vì nhân vật này. Sinh thời, dù tham gia thêm nhiều bộ phim, khán giả vẫn chỉ nhớ đến Hiểu Húc như một nàng tiểu thư họ Lâm. Sự ra đi ở tuổi 42 vì bệnh tật của nữ diễn viên nổi tiếng như biến cô thành “Lâm Đại Ngọc phiên bản thật” không thể phai mờ.

Lục Tiểu Linh Đồng - Tôn Ngộ Không: Khi đạo diễn Dương Khiết làm Tây du ký, bà không thể ngờ bản phim năm đó trở thành kinh điển với mọi thế hệ. Với tỷ lệ người xem gần 80% và được chiếu lại 2.000 lần, không bộ phim nào có thể vượt qua thành công của Tây du ký 1986. Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không đã trở thành vai diễn kinh điển. Gần đây khi bảo tàng tượng sáp Hong Kong có ý tái hiện hình ảnh Mỹ hầu vương, họ đã mời Lục Tiểu Linh Đồng là hiện thân tái hiện. Sau vai vua khỉ, nghệ sĩ họ Lục thuận đà tham gia vài bộ phim khác, nhưng không thành công. 

Vương Cương - tham quan Hòa Thân: Nghệ sĩ gạo cội Vương Cương từng tâm sự khán giả gặp ông chỉ gọi là Hòa Thân, hiếm ai nhớ tên thật. Quả thật, nam tài tử tuổi lục tuần đã chết vai khi gần trọn sự nghiệp ông chỉ đóng vai quan tham, nịnh thần Hòa Thân. Một nhà sử học từng bất bình khi Vương Cương đóng nhân vật này bởi theo ông, trong sử, vị quan tham có ngoại hình tuấn tú, khác hẳn vóc dáng to béo của tài tử gạo cội. Mặc dù vậy, trong tiềm thức của khán giả, nhắc đến Hòa Thân là nói đến Vương Cương và ngược lại.

Ông Mỹ Linh - Hoàng Dung: Nhân vật Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu được tái hiện qua nhiều phiên bản nhưng bản phim năm 1983 do Ông Mỹ Linh đóng cho đến giờ vẫn được đánh giá là kinh điển. Với riêng người đẹp Hong Kong, đây cũng là vai diễn để đời của cô. Cái chết ở tuổi 26 khiến Ông Mỹ Linh không có thêm tác phẩm nào nổi bật.

Thù lao 4 cặp tình nhân nổi tiếng showbiz Hoa ngữ
Thù lao 4 cặp tình nhân nổi tiếng showbiz Hoa ngữ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lý Á Nam - Vương Tổ Lam, Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi và cặp vợ chồng Điền Lượng được trả hậu hĩnh khi xuất hiện
Sao Hoa ngữ nào kiếm tiền giỏi nhất thế giới?
Sao Hoa ngữ nào kiếm tiền giỏi nhất thế giới?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thư Kỳ, Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di… đều được coi là những “cỗ máy kiếm tiền” của ngành công nghiệp giải trí xứ Trung.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn