Giấu 5kg ma túy trong loa thùng từ Trung Quốc về Việt Nam

20:00, Thứ năm 27/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5kg ma túy tổng hợp dạng đá được giấu trong hai chiếc loa vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam vừa bị bắt giữ tại cửa khẩu Móng Cái.

Ngày 27/2, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Phú Cường (32 tuổi, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng) đang vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Gần 5kg ma túy đã bị bắt giữ.

Khoảng 21h đêm 26/2, đội tuần tra kiểm soát đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phát hiện Cường đang vượt biên trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Khi kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trong hai chiếc loa mà Cường mang theo có chứa khoảng 5kg ma túy tổng hợp dạng đá đóng trong túi ni lông.

Bước đầu Cường khai nhận mua số ma túy này của một người Trung Quốc ở Đông Hưng (Trung Quốc) rồi vận chuyển về Việt Nam với giá gần 500.000 nhân dân tệ.

Sau đó, Cường thuê người đóng gói số ma túy này giấu vào hai chiếc loa nhỏ.

Trên đường vượt biên sang Việt Nam mang ma túy về Hải Phòng tiêu thụ Cường bị đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái bắt giữ.

Hồi cuối năm 2013, một vụ vận chuyển ma túy lớn được giấu trong loa thùng cũng được phát hiện. Vụ án đã gây xôn xao dư luận vì 600 gói heroin có khối lượng 229 kg được giấu trong 12 bộ loa thùng được vận chuyển trót lọt bằng đường hàng không từ Việt Nam sang Đài Loan và bị cảnh sát Đài Loan phát hiện.

Đây là vụ buôn lậu ma túy lớn nhất qua đường hàng không trong vòng 20 năm qua. Số ma túy này nếu được vận chuyển trót lọt, khi bán ra thị trường có giá khoảng 300 triệu USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: