Giấy nhớ "quét" bay bụi bẩn máy tính mà bạn chẳng hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giấy nhớ đã qua sử dụng tưởng chừng như vô dụng giờ lại giúp loại bỏ vết bẩn trên bàn phím.

Bụi, bẩn và thậm chí cả những mẩu thức ăn rơi vãi trên các khe kẽ gây tắc, hỏng bàn phím máy tính. Khi không có các bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như ống xịt, chổi quét, bạn vẫn có thể nhanh chóngvệ sinh máy tính chỉ nhờ vào...giấy nhớ. Phương pháp này cũng giúp bạn tái chế món đồ nhỏ bé này khi không còn sử dụng - một công đôi việc.

Bước 1

me
Bóc tờ giấy nhớ đã qua sử dụng ra khỏi tập giấy. 

Bóc tờ giấy nhớ đã qua sử dụng ra khỏi tập giấy. Bạn hãy chắc chắn rằng tờ giấy không nhàu nát và vẫn còn trong tình trạng tốt. Ngoài ra, cũng nên để ý bạn không còn cần thiết sử dụng đến những thông tin trên tờ giấy và sẵn sàng để ném nó đi.

Bước 2

me
Quay mặt dính xuống dưới và trượt tờ giấy nhớ ở giữa các khe của hai hàng phím.

Quay mặt dính xuống dưới và trượt tờ giấy nhớ ở giữa các khe của hai hàng phím.  Bạn sẽ nhẹ nhàng dính được bụi bẩn và các mảnh vụn nhỏ.

Bước 3

me
Tiếp tục di chuyển tờ giấy nhớ xung quanh các kẽ bàn phím.

Tiếp tục di chuyển tờ giấy nhớ xung quanh các kẽ bàn phím. Dù mặt dính đã đầy bụi và không thể dính thêm được nữa thì tác động vật lý cũng giúp bụi đang ở các kẽ nhỏ trong bàn phím bật ra ngoài để vệ sinh sau này.

Bước 4

me
Úp ngược bàn phím và lắc nhẹ để bụi bẩn rơi ra ngoài.

Úp ngược bàn phím và lắc nhẹ để bụi bẩn rơi ra ngoài. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi trên bề mặt và các khe xung quanh chứ không hoàn toàn loại bỏ hết hẳn bụi bẩn rơi vào sâu bên trong ổ. Do đó, vài tháng một lần nên mang máy tính đi vệ sinh tổng thể để tăng tuổi thọ của máy.

Chú ý:

- Sử dụng một tờ giấy nhớ mới cho mỗi hàng

- Bàn phím quá bẩn có thể tốn nhiều giấy nhớ hơn bình thường trong lần vệ sinh đầu tiên

- Giấy nhớ đã hết độ dính không thể làm sạch tốt như các loại chất lượng có độ dính cao.

- Cẩn thận để không làm đứt tay vì cạnh của tờ giấy nhớ

Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bám trên vật dụng nhà bếp
Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bám trên vật dụng nhà bếp
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn vô cùng khó chịu khi phải kì cọ những vật dụng nhà bếp khỏi những vết bám dầu mỡ lâu ngày mãi mà không sạch. Hãy áp dụng các mẹo sau nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn