Giống gà độc lạ khiến đại gia sẵn sàng xuống tiền chỉ để ngắm chứ không ăn

( PHUNUTODAY ) - Giống gà này có tên là Brahma. Chúng có vẻ ngoài vô cùng độc đáo khiến nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để sở hữu.

Với kích thước khổng lồ và dáng đứng oai vệ, gà Brahma - hay còn được biết đến như gà kỳ lân khổng lồ - đang trở thành một trong những loài gà kiểng được săn lùng và ưa chuộng trong giới chơi gà kiểng tại Việt Nam. Loài gà này có nguồn gốc từ Anh và có thân hình to lớn, vạm vỡ, với trọng lượng trung bình dao động từ 5-10 kg/con, và có con lên tới 18 kg/con. Bộ lông của chúng dày, xù xì và dựng ngược, tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn giống một chú kỳ lân. Đặc biệt, gà Brahma có 5 ngón trên mỗi bàn chân và 3 cựa rất khỏe, và bộ lông của chúng có nhiều màu sắc khác nhau như màu đen, trắng và xám.

Anh Mạnh Hải, một chủ trang trại gà kiểng ở Hưng Yên, cho biết: "Giống gà kỳ lân khá dễ nuôi và thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt. Thức ăn của chúng bao gồm thóc và các loại rau. Nhiều con gà có bộ lông đẹp, óng mượt và hình dáng oai vệ, chúng được trả giá cao hơn bởi những người yêu thích sưu tập." Tuy nhiên, khi giống gà này mới được nhập khẩu về Việt Nam, việc sở hữu một chú gà Brahma khổng lồ không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, để có gà nuôi, nhiều người đã phải đặt trứng từ Nga về để ấp. Hiện nay, có nhiều cơ sở kinh doanh gà Brahma như của anh Hải, cung cấp trứng để ấp và bán giống gà con cũng như gà trưởng thành.

Những chú gà kỳ lân sau khi ấp nở được bán với giá từ 200.000-400.000 đồng/con tùy vào ngày tuổi. Giá của gà trưởng thành dao động từ 4-7 triệu đồng/cặp, tùy loại. Mặc dù giá thành đã giảm so với trước đây nhưng giống gà này vẫn thường xuyên bị cháy hàng, và người muốn mua thường phải đặt hàng trước từ 2-3 tuần. Gà kỳ lân có thể đẻ khoảng 70-90 trứng/năm, trứng nặng khoảng 55-60 gram.

Giống gà kỳ lân có bộ lông vô cùng đẹp mắt, bao gồm nhiều màu sắc khác nhau. Với bộ lông dày rậm, bộ râu dài xòe rộng bên mái và bao phủ kín tới tận các ngón chân, giống gà này trở nên đắt giá hơn so với các giống gà thông thường. Ngoài ra, gà kỳ lân có đôi chân lông và có tới 5 ngón mỗi bàn, khác với các giống gà thông thường chỉ có 4 ngón. Gà con cũng có lông ở dưới chân ngay từ khi mới sinh ra và chúng lớn nhanh chóng, tạo nên cái tên "gà kỳ lân khổng lồ".

Màu lông phổ biến thường thấy ở gà kỳ lân khổng lồ là màu nâu và trắng kem, chủ yếu là ở gà mái. Các con trống thường có màu lông đậm hơn, với màu đen, màu chuối khô, nâu hoặc xanh trắng. Lớp lông dày giúp cho các con mái ấp trứng tốt vào mùa đông.

“Gà kỳ lân khổng lồ là loại gà phù hợp để nuôi ở Việt Nam vì chúng có sức khỏe tương đối tốt, chịu được thời tiết nắng nóng và đặc biệt có khả năng đề kháng cao, ít khi mắc bệnh. Với những màu lông đẹp mắt, chúng rất hợp với sở thích của tôi," chia sẻ của anh Khánh Lâm (37 tuổi, Nam Định, chủ của một cặp gà kiểng Brahma). Dù ban đầu anh không quá hứng thú với đam mê nuôi gà làm cảnh, nhưng anh Lâm vẫn bị thu hút ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy gà Brahma, và vì vậy anh sẵn lòng chi ra 15 triệu đồng để sở hữu chúng.

Nuôi gà Brahma cơ bản không khác nhiều so với các giống gà khác. Tuy nhiên, để chúng có bộ lông đẹp mượt, ít bệnh thì người nuôi cần hiểu biết. Để có bộ lông óng mượt, nên cho gà ăn nhiều rau củ và bổ sung thực phẩm giàu protein như sâu, dế hoặc thịt băm nhỏ. Người nuôi cũng có thể bổ sung các loại dầu mè, dầu đậu phộng, dầu cá vào thức ăn hàng ngày. Các loại này có chứa nhiều tinh chất tốt cho lông gà, giúp chúng mọc nhanh hơn.

Brahma - giống gà khổng lồ với trọng lượng cực khủng đã được công nhận là "vua của các loài gà" trên toàn cầu. Năm 1852, Nữ Hoàng Anh Victoria chính thức nuôi dưỡng giống gà này và sau đó chia sẻ cho các nhà quý tộc Anh giống gà này. Lúc đó, Brahma là một giống gà ít phổ biến, tuy vậy người nuôi gà Brahma tin rằng chúng mang lại nhiều may mắn, sự mạnh mẽ, sang trọng, giàu có, quyền lực và tài lộc cho gia chủ. Dù có giá lên tới hàng triệu đồng một cặp, nhưng chúng vẫn được giới nhà giàu săn lùng để nuôi trong nhà hoặc làm quà tặng.

Theo:  xevathethao.vn copy link