Giữa lúc rau đắt, gặp những loại này trông ngon và rẻ nhưng đừng mua mà gây họa

( PHUNUTODAY ) - Giữa lúc rau tăng giá sau Tết nên nhiều người gặp các loại rau trông ngon mắt này giá lại hợp lý nên sẽ thích nhưng hãy cẩn thận.

Sau Tết, giá rau xanh các loại được cho là tăng giá mạnh. Thế nên nhiều người bị hấp dẫn bởi các loại rau dưới đây vì chúng giá thường rẻ hơn mà trông thì vẫn khá ngon mắt. Thế nhưng dù giá rẻ bạn cũng nên cẩn trọng khi mua loại này.

Các loại rau có ngọn vươn dài

Các loại rau ăn ngọn như rau muống, rau bí, rau su su, mồng tơi... nếu có ngọn vươn quá dài thì nên cẩn trọng, bởi chúng thường được bón nhiều đạm hoặc nhiều chất tăng trưởng. Trong lúc giá rau tăng cao thì những loại rau này càng dễ có nguy cơ bị bón nhiều đạm và chất tăng trưởng để dài nhanh mà chưa đủ thời gian cách ly an toàn. Nếu mua về không sử dụng liền để ngày hôm sau ngọn rau sẽ vươn ra thêm một đoạn từ 5 - 10 cm. Khi thấy hiện tượng này cần tránh không ăn nữa. 

rau-cai-re-kich-thich

Rau cải quá mọng nước

Khi nhìn thấy các loại rau cải căng mọng, bạn nên bẻ ngang phần gốc, nếu thấy có nước từ thân tiết ra thì rau cải đã bị bón quá nhiều phân đạm, không đảm bảo thời gian cách ly, hàm lượng nitrat trong rau còn rất cao. Với những loại rau này, khi để quá 12 giờ, chúng sẽ dễ bị úng nâu đen.

Rau muống ngọn non lạ thường

Nếu thấy rau muống có cọng to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen, nhìn nghiêng mặt trên của lá rau rất bóng và mượt thì không nên mua. Nguyên nhân là do rất có thể rau đã dùng nhiều phân đạm và phân bón lá. Nếu luộc thấy nước xanh và không trong chứng tỏ đã bị bón nhiều phân để kích nhanh dài ngọn.

Rau cần

Rau cần không rễ, thân trắng dài trông yếu ớt mỏng manh dễ héo dập thì không nên mau vì chúng sẽ nhanh héo úa và khi xào ăn sẽ không giòn. 

Các loại quả đậu

Các loại quả đậu như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan... mà quả bóng nhẫy thì không nên mua vì chúng thường đã được bón nhiều phân và phun thuốc bảo vệ thực vật.

rau-cu-re-khong-nen-mua

Các loại rau củ hình dạng kỳ dị

Các loại su hào, cà rốt, củ cải, cà chua.... có hình dạng kỳ dị vỡ nứt có thể do đã bón nhiều phân đạm khiến cho quá trình phát triển bị kích thích quá đà nên gây ra hiện tượng vỡ nứt và dị dạng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn