Dân gian lưu truyền "30 lông dài thì đột tử, 50 lông mọc thì trường thọ", điều đó có đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhìn tướng lông mày mọc có thể biết được sức khỏe và tuổi thọ của một người.

Trong quan niệm xa xưa, người ta cho rằng ngoại hình có liên hệ với sức khỏe và tuổi thọ. Thực ra điều đó có đúng ví như khi nhìn sắc màu làn da biết được đang ốm yếu hay khỏe mạnh. 

Trong câu nói “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ” thì liên quan tới cả sinh mệnh và tài vận. 

Ý nghĩa của câu 30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc thì trường thọ

Nội dung câu này ý nói nếu lông mày phát triển dài ở tuổi 30 thì không thọ mà sẽ đoản mệnh ở tầm 40. 30 tuổi là ngưỡng khỏe mạnh của một đời người, nên nếu lông mày dài ra chứng tỏ họ đã có dấu hiệu già nua lão hóa. Người xưa cho rằng lông mày dài ra là dấu hiệu của tuổi già, lão hóa, sắp chết. Thế nên mới 30 tuổi mà đã có lông mày dài chứng tỏ là đã già sớm so với tuổi. Lúc này mà năng lượng đã đi xuống, đã già thì rõ ràng là sẽ khó mà trường thọ được.

long-may-dai

Ngược lại những người ở tuổi 50 mà lông mày mọc thêm ra thì rõ ràng chứng tỏ cơ thể họ khỏe mạnh. Nếu lông mày mọc dài ra ở độ tuổi này cũng là bình thường sẽ dự báo cơ thể khỏe mạnh. Còn nếu lông mọc thêm ra thì chứng tỏ họ rất khỏe có cơ hội sống trường thọ thêm nữa.

Người xưa lưu truyền câu nói này thể hiển quan điểm xem vận mệnh một người thông qua tướng mạo, đó chính là tướng số. Theo quan niệm tướng số, lông mày là biểu tượng của sự trường thọ. Những người sống lâu thường gắn liền với hình ảnh đôi lông mày dài trắng. Vì vậy, người xưa có thói quen lấy lông mày dài là biểu tượng của sự trường thọ. 

Khoa học nói gì về quan điểm này?

Lông mày dài ra thường thấy ở người lớn tuổi. Thực chất khoa học chưa có nghiên cứu nào cho thấy sự liên quan giữa lông mày dài ra và tuổi thọ. Thực tế câu nói này vẫn chỉ là kinh nghiệm dân gian được truyền miệng. Những điều này dựa trên sự quan sát chứ không phải thống kê nghiên cứu ký giải khoa học. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp trẻ tuổi mà lông mày dài ra có thể liên quan tới bất thường nội tiết tố. Do đó nếu bạn có những bất thường ở lông mày thì có thể tham khảo bác sĩ chuyên khoa.

Để nói về trường thọ, các nhà khoa học vẫn nghiên cứu để tìm ra bí kíp chung cho trường thọ nhưng cũng chưa có mẫu số chung nào. Thực tế những nơi cư dân trường thọ chỉ cho thấy họ thường có chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ nhiều rau củ quả, cá và ít thịt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link