Lợi ích bất ngờ của hoa chuối với sức khỏe cả nam và nữ đều cần, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa chuối là một thực phẩm quen thuộc nhưng hóa ra lại là một thực phẩm cực tốt chống oxy hóa

Chuối là một loại cây dân dã phổ biến ở Việt Nam. Các bộ phận của cây chuối đều có giá trị sử dụng cao: quả chuối rất phổ biến và giàu dinh dưỡng, lại là một vật phẩm dâng cúng không thể thiếu trong đời sống Việt, lá chuối không thể thiếu trong việc sử dụng gói bánh, gói giò chả, cây chuối, củ chuối đều là thực phẩm, và cả hoa chuối sau khi đã nở thành buồng chuối thì phần hoa còn lại cũng được dùng làm món ăn. 

Hoa chuối bào nhỏ ngâm nước cho hết nhựa trở thành một loại rau phổ biến trong nhóm rau ăn sống. Hoa chuối cũng là thực phẩm rẻ tiền. 

hoa-chuoi

Hoa chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hóa, một số khoáng chất và lượng nhỏ protein. Hoa chuối lại rất ít calo, nhiều chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan nên rất tốt cho sức khỏe, không sợ gây béo phì.Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoa chuối giàu các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng. Trong hoa chuối còn nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể cần và đặc biệt hoa chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Lợi ích của hoa chuối

Giảm cholesterol, bảo vệ tim: Hoa chuối là thực phảm có chứa nhiều hợp chất tự nhiên có thể làm giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, hai yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Hỗ trợ cải thiện tiêu hóa: Hoa chuôi giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan nên có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn.

hoa-chuoi-che-bien-mon-an

Hoa chuối tốt cho tuyến tiền liệt: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa mạnh như quercetin nên có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Hoa chuối tốt cho xương: Chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối có thể giúp ngăn ngừa mất xương. Hoa chuối cũng là nguồn cung cấp kẽm, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Hoa chuối tốt cho làm đẹp: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa nên hỗ trợ quá trình trung hòa gốc tự, bảo vệ tế bào giúp làm chậm lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link