Trà chanh gừng cực tốt cho sức khỏe nhưng những người này đừng uống kẻo lại gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Trà chanh gừng được xem là thức uống tốt cho sức khỏe nhưng có những đối tượng không được hưởng lợi gì từ loại đồ uống này.

Trà chanh gừng là hỗn hợp thức uống từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Đây là loại nước có nhiều công dụng. Trà chanh gừng được tạo ra từ trà xanh thêm chút gừng và chanh tươi.

Các công dụng của trà chanh gừng

- Tăng cường hệ miễn dịch: Cả chanh và gừng đều là những thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn và virus.

- Giảm viêm và hỗ trợ giảm đau: Trong gừng có chất giúp lưu thông máu giảm viêm giúp giảm đau và sưng.

- Cải thiện chức năng tiêu hóa: Gừng giúp kích thích tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và đầy hơi, giảm cảm giác buồn nôn.

- Hỗ trợ giảm cân: Trà chanh gừng có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân.

- Giảm stress: Mùi thơm của gừng và chanh có thể giúp giảm stress và thư giãn...

tra-chanh-gung

Những người không nên dùng trà chanh gừng

Mặc dù trà chanh gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải mọi đối tượng đều phù hợp với loại thức uống này. Do đó những đối tượng này nên chú ý dùng:

- Những người có thể gây dị ứng: Một số người có thể bị phản ứng dị ứng với gừng hoặc chanh, dẫn đến phát ban, ngứa hoặc khó thở. Mặc dù trường hợp này không phổ biến nhưng bạn vẫn nên chú ý. 

- Người có vấn đề về dạ dày: Chanh có thể làm tăng độ chua trong dạ dày, gây ra cảm giác khó chịu hoặc đau dạ dày do đó những đối tượng đang mắc các vấn đề về dạ dày nên lưu ý. Đặc biệt những đối tượng này không nên uống trà chanh gừng khi bụng đói, nên uống sau ăn khoảng 1 tiếng. 

chanh-gung-mat-ong

- Làm loãng máu: Gừng có thể làm giảm khả năng đông máu, nên những người đang sử dụng thuốc chống đông máu hoặc có vấn đề về đông máu nên thận trọng.

- Tăng đường huyết, huyết áp: Gừng có thể tăng mức đường trong máu, nên những người bị tiểu đường nên thận trọng hoặc không nên dùng.

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Mặc dù gừng thường được sử dụng để giảm buồn nôn trong thai kỳ, nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây ra vấn đề. Nên thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng.

Lưu ý không nên kết hợp trà chanh gừng với các loại đồ uống sau:

Sữa: Kết hợp trà chanh gừng và sữa có thể gây ra phản ứng kết tủa làm khó tiêu hóa, đau bụng, đặc biệt với người yếu bụng và hay dị ứng. 

- Cà phê: Cả gừng và cà phê đều có thể kích thích dạ dày và gây ra một số vấn đề như đau dạ dày hoặc chứng ợ chua. Nếu bạn có dạ dày nhạy cảm, hãy tránh kết hợp cà phê và trà gừng.

- Thực phẩm cay: Gừng có tính chất kích thích và có thể làm tăng cường độ cay của thực phẩm. Nếu bạn không quen với thức ăn cay, hãy tránh kết hợp trà gừng với thức ăn cay.

- Thực phẩm nhiều axit: Khi kết hợp trà chanh gừng với các thực phẩm giàu axit khác như dứa, cam, có thể tăng độ axit dạ dày nên không thích hợp cho người nhạy cảm. 

Trà chanh gừng là thức uống tốt nhưng nếu bạn là người đang cần giảm cân thì nên lưu ý hạn chế thêm vị ngọt như mật ong, đường vào đồ uống này. Còn những người dễ bị tụt huyết áp hay đường huyết thì nên thêm một chút mật ong để tạo thêm hương vị lại tốt cho sức khỏe, nhưng không nên dùng đường. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link