Giúp con thông mình từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra được khỏe mạnh và thông minh. Các phương pháp sau được rất nhiều mẹ áp dụng để mong có đúc được bé yêu thông minh.

1. Nghe nhạc 

Phương pháp nuôi dạy con thông minh bằng cách cho trẻ nghe nhạc từ trong bụng mẹ được áp dụng khá nhiều. Những bản nhạc cổ điển có giai điệu mạch lạc, bố cục rõ ràng, dễ thu hút được sự chú ý của bé trong bụng, như: Air on the G String của Bach, Water Music của Handel…

nghe nhạc

Bố mẹ cũng có thể nghe và hát cho bé nghe những làn điệu dân ca hoặc bài hát thiếu nhi để củng cố thêm tình cảm gia đình. Bầu không khí vui tươi, phấn khởi, có lợi cho tinh thần của mẹ bầu và sự phát triển tâm lý của thai nhi.

2. Đọc sách 

Trong quá trình đọc sách, mẹ bầu tưởng tượng nội dung của sách cùng những hình ảnh chuyển động sẽ giúp cho cuộc sống của bé trong bụng được tiếp xúc với cuộc sống giống như đang xem những đoạn phim ngắn.

Top lựa chọn hàng đầu của mẹ là những cuốn sách cổ tích. Trong truyện cổ tích có ước mơ, hy vọng, tình bạn, tình cảm gia đình, cái thiện, cái ác, các quan niệm xã hội… và quan trong là luôn hướng con người tới điều tốt đẹp. Ngoài truyện cổ tích, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn các bài đồng dao, tác phẩm kinh điển hoặc một tác phẩm văn xuôi được đánh giá cao… để đọc theo sở thích.

3. Tập thể dục

Tập thể dục hay tập các bài tập yoga luôn được mẹ bầu để ý áp dụng trong giai đoạn này. Các bài tập tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể của mẹ bầu, bên cạnh đó còn giúp lưu thông máu, hỗ trợ chức năng tim, phổi, tiêu hóa. Mẹ bầu thường xuyên tập thể dục sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Đi bộ hít khí trời trong lành cũng có tác động tương tự. Những hoạt động nhẹ nhàng giúp thai nhi được phát triển tốt hơn. Mẹ bầu cần tránh những môn thể thao đòi hỏi phải vận động mạnh như điền kinh, lặn, cưỡi ngựa, trượt tuyết… Các hoạt động đòi hỏi vận động nhiều gây mệt mỏi căng thẳng thì nên tránh xa.

4. Rèn thị giác

Phương pháp rèn thị giác rất đơn giản. Ví dụ như việc mẹ xem và cảm nhận một bức tranh đẹp sẽ truyền cảm xúc cho con. Vì thế nhiều bà mẹ tro những tranh phong cảnh đẹp hay các bé xinh ở đầu giường để giúp phát triển thị giác cũng như cảm nhận về cái đẹp của trẻ từ khi còn trong bụng mẹ.

5. Bổ sung chế độ dinh dưỡng

Đây là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các bà bầu. Vì chế độ dinh dưỡng, cách ăn uống trong thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu mà còn tác động rất lớn đến thai nhi. Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng với nguồn thực phẩm phong phú, đa dạng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu tăng trưởng và phát triển của thai nhi, giúp em bé luôn khỏe mạnh và duy trì thói quen “ăn ngon, ngủ kỹ” ngay từ trong bụng mẹ.

Mẹ bầu cần chú ý cách chế biến các món ăn để đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm, hạn chế các món chiên nướng, và tẩm ướp quá nhiều gia vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn