Gỡ cá cho con cứ tưởng thịt ở lưng ngon nhất tốt nhất, hóa ra thịt ở phần này mới là bổ dưỡng nhất

07:49, Thứ ba 03/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ thịt ở phần lưng cá ngon vì chúng chắc thịt nhiều nạc nhưng chúng lại chủ yếu có protein mà thiếu chất béo tốt của cá

Cá được khen ngợi là thực phẩm lành mạnh bổ sung nhiều omega và protein tốt. Thế nhưng nhiều người chỉ ăn thịt ở lưng cá mà không biết đó không phải phần thịt ngon nhất bổ nhất.

Con cá càng to thì phần thịt ở lưng càng dày. Thịt ở lưng cá rất nạc và dày nên thường được cho là ngon nhất, ít xương nhất. Phần thịt ở đuôi thì nhiều xương, thịt trên đầu béo, thịt ở bụng nhiều mỡ và mỏng.

Thế nên hầu hết chúng ta sẽ chọn ăn thịt cá ở lưng và nếu gắp cho người lớn hay gỡ thịt cho trẻ nhỏ thì cũng thường là lấy phần thịt ở lưng. Nhưng theo quan điểm dinh dưỡng thì phần thịt bổ dưỡng nhất, mang nhiều omega và chất béo tốt là nằm ở phần bụng.

thit ca o bung

Theo đặc điểm sinh vật thì bụng là nơi dự trữ dinh dưỡng của cá. Thế nên các dinh dưỡng quý sẽ tập hợp nhiều ở phần thịt bụng. Chất béo giàu omega trong cá cũng tập trung ở khu vực đó. Phần thịt ở bụng cá ăn béo ngậy rất mềm. Nhưng nhiều người sợ béo và thấy nó mỏng, nó bèo nhèo nên lại thường chừa lại và bỏ đi khi ăn không hết.

Để bồi dưỡng thì nên chọn cả phần thịt bụng này, đừng chỉ lấy thịt lưng. Phần thịt lưng giàu protein và nạc hơn nhưng không giàu vitamin khoáng chất và omega như thịt bụng. Đặc biệt khi ăn cá hồi thì người ta cũng thích phần thịt bụng vì chúng mềm ngậy béo, nhất là khi ăn sống. Đặc biệt nếu bạn mua dầu cá bổ sung vào thức ăn cho con thì hãy nhớ phần cá ở bụng và mỡ cá tự nhiên rất tốt cho trẻ nhỏ đừng nên bỏ phí. Trẻ con cũng cần một lượng mỡ động vật để phát triển não bộ hơn người lớn. Hơn nữa mỡ cá là chất béo tốt không nhiều cholesterol như mỡ thịt bò thịt lợn nên người lớn hoàn toàn có thể dùng.

Thịt cá ở phần sát đầu, ngay nắp mang cũng ngon vì vừa nhiều nạc vừa có độ béo mềm ngon ngậy.

thit ca phan bung ngon

Hơn nữa khi chọn cá để bồi dưỡng và tốt cho sức khỏe thì nên lưu ý cá cùng loại thì con nhỏ sẽ nhiều dinh dưỡng hơn con cá to. Cá to nuôi/sống lâu năm chủ yếu là đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, thịt cá săn chắc hơn còn về bản chất dinh dưỡng thì cá nhỏ sẽ nhiều hơn, vì lúc đó cá còn tích trữ nhiều dinh dưỡng dự trữ.

Hơn nữa những con cá sống quá lâu trong sông, hồ dù là nuôi hay tự nhiên thì ngoài việc chúng to lên, chúng còn có nguy cơ “tích” nhiều kim loại nặng, vi khuẩn virus và có những chất độc trong thịt nhiều hơn. Với người có cơ địa dị ứng khi ăn cá sống quá lâu năm có thể khó tiêu hóa hơn cá sống trong vòng một năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên