Con chơi với 3 kiểu bạn này cha mẹ cần lưu tâm, con có thể bị ảnh hưởng xấu

( PHUNUTODAY ) - Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Việc con chơi với người bạn như thế nào sẽ có ảnh hưởng lớn đến tính cách của con.

Nếu như được lựa chọn, chắc chắn cha mẹ luôn muốn con mình chơi với những người bạn tốt. Rất dễ hiểu, bạn bè tốt sẽ giúp con phát triển dần lên, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Còn nếu như con chơi với những người bạn xấu thì có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực, khiến thành tích học tập của con ngày một sa sút.

Đặc biệt 3 kiểu bạn này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến con của bạn nên cha mẹ cần hết sức lưu tâm.

Kiểu bạn không thích học tập

Những người bạn của con học giỏi hay học kém thật sự không phải điều quan trọng. Điều quan trọng là thái độ đối với việc học. Cho dù trẻ học kém mà có tinh thần ham học hỏi thì bạn bè có thể giúp đỡ để trở nên tiến bộ hơn. Học nhóm giúp trẻ tiếp thu bài tốt hơn, nắm chắc bài học hơn. Từ đó, cả nhóm bạn cùng phấn đấu để đạt được mục tiêu cao hơn trong học tập.

Nhưng nếu như bạn mải chơi, không thích học tập, lúc nào cũng rủ rê người khác trốn học, không làm bài tập về nhà, chỉ thích đi chơi cho thỏa thích thì đây là kiểu bạn độc hại.

Kiểu bạn này sẽ khiến con sa đà vào các cuộc vui chơi mà bỏ bê học hành, dẫn đến kết quả, học tập ngày càng sa sút.

Kiểu bạn hay bắt nạt, thích cô lập người khác

Có một số đứa trẻ khi đến trường thường thích bắt nạt, trấn lột hoặc cô lập bạn học. Không cần có lý do, chỉ cần chúng cảm thấy khó chịu, không vừa lòng là chúng liền kêu gọi mọi người bắt nạt hội đồng người bạn đó. Nếu như con chơi với người bạn như vậy thì con sẽ bị phân tâm, ảnh hưởng đến tâm lý. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập. Thậm chí con cũng có thể học theo bạn xấu đi bắt nạt những người bạn khác.

Kiểu bạn hay ghen tị, so sánh

Trẻ nhỏ mỗi người một tính. Có những người bạn thích phấn đấu cùng nhau tốt lên nhưng lại có những người bạn hay ghen tị, so sánh. Chẳng hạn như khi trong lớp có bạn nào đó có chiếc cặp sách, có kiểu tóc mới hay đạt điểm cao trong bài kiểm tra thì trẻ liền ghen tị, bĩu môi chê bai, tìm cách vùi dập dù trong lòng có thể cũng muốn được như bạn.

Hay có những đứa trẻ khi mà bạn có cái gì mới, cái gì hay là liền bắt chước để thỏa mãn tâm lý so sánh trong lòng.

Việc con kết giao với những người bạn kiểu này thì trong đầu con cũng bị nhiễm những suy nghĩ so sánh và mất tập trung trong việc học.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link