2 cách nướng khoai lang mà không cần than củi, khoai bùi bở thơm ngọt

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang nướng là món ăn rẻ tiền nhưng lại có hương vị thơm ngon nhiều người yêu thích. Không cần than củi bạn vẫn có thể nướng khoai theo cách này.

Cách nướng khoai bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

- Khoai lang mật: 3 củ (Chọn củ vừa phải, không quá to như vậy khoai sẽ chín đều và thơm)

- Muối: 2 muỗng cà phê

Cách thực hiện

- Khoai lang mật sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước rồi ngâm cùng với muỗi loãng để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn. Tiếp theo dùng dao cắt bỏ 2 phần đầu khoai để cho vào nồi được gọn hơn.

- Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vài phút trước khi nướng. Làm như vậy để nồi hoạt động ổn định, khoai sẽ chín đều hơn.

- Nồi chiên đủ nóng thì bạn cho lần lượt khoai lang vào, chỉnh nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút đầu tiên. Sau khoảng thời gian này thì tiếp tục nướng 15 phút tiếp theo ở nhiệt độ 200 độ C. Bạn kiểm tra nếu thấy khoai chưa vàng theo mong muốn thì cũng có thể nướng thêm để khoai dậy mùi thơm.

Với cách nướng khoai này, khoai có mùi thơm, dẻo bùi và có vị ngọt của mật. Vào những ngày trời se lạnh sẽ rất thích hợp để thưởng thức.

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Nguyên liệu

- Khoai lang: 2 củ (Chọn loại khoai lang lõi vàng sẽ ngon nhất)

- Bơ thực vật: Khoảng 2 muỗng

- Muối trắng: 2 thìa cà phê

Cách làm

- Khoai lang sau khi mua về bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 chút cho sạch bụi bẩn. Tiếp đến rửa sạch dưới vòi nước, có thể sử dụng bàn chải để chà cho vỏ khoai được sạch hết bụi bẩn.

- Khoai sau khi được làm sạch bạn cắt lát thành các miếng vừa ăn. Khi cắt nên ngâm khoai trong nước muối loãng để tránh việc khoai bị thâm, khi nướng khoai cũng sẽ giòn hơn. 15 phút sau bạn vớt khoai lên, để ráo nước, có thể dùng giấy mềm thấm khô.

- Tiếp đến bạn đặt từng miếng khoai lên vỉ nướng và dùng bơ phết đều miếng khoai. Phết lần lượt cho đến khi hết số khoai đã chuẩn bị sẵn.

- Lúc này bạn bật lò vi sóng lên, cho khoai vào nướng trong khoảng 15 phút. Sau thời gian này bạn mở lò vi sóng ra kiểm tra, tiếp tục thêm bơ cho khoai được bóng và thơm hơn. Nướng khoai thêm khoảng 5 phút là có thể thưởng thức.

Khoai nướng bằng lò vi sóng có vị bùi và ngọt kết hợp với vị thơm béo của bơ. Các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link