Gọi hẳn video call trước khi chuyển tiền giúp, vẫn mắc chiêu lừa đỉnh cao

( PHUNUTODAY ) - Nạn nhân dù đã gọi cả video call nhằm xác minh đối tượng, thế nhưng vẫn bị mắc câu, dẫn đến mất tiền.

Theo Infonet, nạn nhân trong vụ lừa đảo mới này là anh P.D.C., admin của một diễn đàn quy tụ những người yêu chạy bộ.

Khi biết thông tin ngôi nhà nhỏ của nhà vô địch SeaGames 30 cự ly chạy Marathon Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) bị tan hoang vì bão số 9, ngày 29/10 anh P.D.C chia sẻ trên diễn đàn về việc sẽ trích một phần tiền từ số tiền huy động được để ủng hộ gia đình Hồng Lệ sửa chữa ngôi nhà sau bão.

video

Thông tin này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, ngay trong buổi chiều cùng ngày, tài khoản Facebook của nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ đã chủ động nhắn tin cho anh P.D.C nhờ chuyển khoản giúp 6,5 triệu đồng cho một người tên “Nguyen Tuan Phong”.

Nội dung đoạn hội thoại với người tự xưng là VĐV Phạm Thị Hồng Lệ như sau: “Anh có sẵn tiền ở tài khoản đó không ạ? Chuyển giúp em 6,5 triệu với ạ. 7h em bắn lại”, tin nhắn từ phía Hồng Lệ gửi đến anh P.D.C. “Vietcombank 1016203121 Nguyen Tuan Phong. Anh ghi hộ em là Hồng Lệ chuyển tiền nha. Xong 7h em chuyển lại cho anh luôn”.

video1

Dù đã đề nghị chuyển tiền vào đúng số tài khoản mang tên Phạm Thị Hồng Lệ, nhưng anh P.D.C nhận được câu trả lời “tài khoản đang bị lỗi nên phải nhờ người khác”.

Sau đó, để xác định chắc chắn người đang nhắn tin cho mình là Hồng Lệ, anh P.D.C còn chủ động gọi video call (cuộc gọi bằng hình ảnh), tuy nhiên cuộc gọi chỉ được thực hiện trong vài giây ngắn ngủi và bị ngắt kết nối.

video2

Sau 2 lần nhận tiền với tổng số 9 triệu đồng, tài khoản FaceBook mang tên Phạm Thị Hồng Lệ tiếp tục đề nghị: “Anh có nhờ ai giúp em 5 triệu nữa cho đủ việc được không ạ?”. Lúc này, anh P.D.C nhận ra có dấu hiệu lừa đảo từ các đối tượng hack tài khoản Facebook của Hồng Lệ.

Tài khoản mạo danh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Ảnh: Infonet)

Tài khoản mạo danh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Ảnh: Infonet)

Không riêng anh P.D.C, tài khoản Duc Nguyen cũng suýt là nạn nhân, bị facebook Phạm Thị Hồng Lệ nhắn tin nhờ chuyển 8 triệu đồng cũng với lý do tương tự. Tuy nhiên, anh Duc Nguyen là người may mắn không bị sập bẫy lừa do đã nhận được cảnh báo từ phía anh P.D.C.

Trước đó, Dân trí từng đưa tin về trường hợp của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) là vợ của một nạn nhân trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Thương cảm với hoàn cảnh của chị,m các mạnh thường quân đã ủng hộ vào số tài khoản của chị gần 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong sáng ngày 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện, sau 2 cuộc điện thoại đó, tài khoản của chị Thảo đã bị mất 100 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link