Gợi ý 14 cách chế biến trứng khác lạ, đổi vị trong ngày giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Cũng là trứng nhưng nếu bạn đem chế biến theo những cách này sẽ đổi khẩu vị, ăn mãi không chán.

14 cách chế biến trứng 

Trứng chiên cà chua: Cà chua có vị chua nhẹ, thơm khi được kết hợp với trứng gà hoặc trứng vịt, chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây. Vị béo của trứng, quyện với vị chua ngọt đặc trưng của cà và kèm chút mùi hăng nhẹ của hành lá, ăn cùng với cơm nóng thì hết sẩy.

Trứng cà chua

Trứng cà chua

Trứng chiên thịt bằm: Thịt bằm được tẩm ướp gia vị đậm đà và xào săn lại trước khi đổ trứng vào chiên, rồi rải thêm các lát hành tây mỏng và ớt thái lát, nhìn trông hấp dẫn vô cùng. Vị béo của trứng, vị dai giòn của thịt bằm, còn có vị ngọt và hăng nhẹ của hành tây hòa lẫn với vị cay của ớt, chắc chắn sẽ rất tốn cơm.

Trứng chiên xúc xích

Trứng chiên xúc xích

Trứng chiên xúc xích: Trứng chiên được tạo hình với những lát xúc xích được cắt mỏng, trông khá ngộ nghĩnh như chiếc bánh pizza. Lớp trứng rán vàng, vị béo đặc trưng kèm với vị giòn thơm của xúc xích, ăn khá lạ miệng. Đây là món trứng chiên được trẻ nhỏ yêu thích.

Trứng chiên phô mai: Biến tấu món trứng chiên với phô mai và thịt xông khói, ngon không thể diễn tả. Lớp trứng được chiên màu vàng ươm, điểm nhẹ chút màu xanh của hành lá, màu đỏ của cà chua và nhất là những lát thịt xông khói nhìn trông hấp dẫn. Vị mặn béo của thịt xông khói được kết hợp với vị béo thơm của trứng, ăn rất ngon miệng.

Trứng chiên nấm: Bạn có thể dùng bất kì loại nấm nào, như nấm rơm, nấm đùi gà và nấm kim châm để chiên trứng. Vị ngọt, dai hoặc giòn của nấm dường như kết hợp hoàn hảo với vị béo thơm đặc trưng của trứng, đây chắc chắn là món chiên hấp dẫn cho bữa cơm của gia đình.

Trứng chiên lá mơ: Lá mơ có hương thơm đặc trưng, bạn có thể sử dụng loại lá này để làm ra món trứng chiên lá mơ rất lạ miệng. Băm nhỏ lá mơ và trộn lẫn với phần trứng được đánh tan với các gia vị, rồi bạn đem chiên và cuộn trứng lại để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Trứng lá mơ

Trứng lá mơ

Trứng chiên lá lốt: Thay vì sử dụng lá mơ hoặc đã quá quen thuộc với món bò lá lốt, thì giờ đây bạn hãy chế biến thử món trứng chiên lá lốt cho gia đình bạn xem sao nhé! Màu vàng của trứng xen lẫn với màu xanh đậm của lá lốt, làm cho trứng chiên rất bắt mắt, đặc biệt vị cũng khá lạ đấy.

Trứng chiên tôm: Vị ngọt dai của tôm đã làm cho món trứng chiên trở nên ngon và dinh dưỡng hơn cho cả gia đình bạn, nhất là đối với trẻ nhỏ. Trứng chiên tôm có thể ăn kèm với chút nước tương và cơm nóng thì rất tuyệt.

Trứng chiên tôm

Trứng chiên tôm

Trứng chiên cốm: Cốm rất dẻo và có vị ngọt nhẹ, khi được kết hợp chung với trứng, bạn sẽ thấy vị béo của trứng trở nên đặc biệt hơn. Chắc chắn, món trứng chiên cốm sẽ làm cho cả gia đình bạn cảm thấy ngon miệng trong bữa cơm lắm đấy.

Trứng chiên kim chi: Kim chi là món ngâm chua nổi tiếng của Hàn Quốc, được làm ra nhiều món ăn hấp dẫn như lẩu kim chi, canh kim chi và thịt nướng kim chi. Giờ đây, bạn có thể biến tấu kim chi với món trứng chiên nữa nhé! Lớp trứng mềm béo bên ngoài hòa lẫn với vị chua giòn của kim chi phía trong, rất lạ miệng.

Trứng chiên kim chi

Trứng chiên kim chi

Trứng chiên bắp cải: Bắp cải được bào sợi, vẫn giữ được độ giòn ngọt vốn có và được bao phủ bên ngoài là lớp trứng chiên béo ngậy và có màu vàng hấp dẫn. Đây là món chiên rất dễ ăn cho gia đình bạn, dù là người lớn tuổi.

Trứng chiên kiểu Tây Ban Nha: Trứng chiên Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, vì món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo của trứng với vị bùi ngọt của khoai tây thái lát, kèm theo là mùi thơm của rau mùi rất đặc biệt.

Trứng chiên Tây Ba Nha

Trứng chiên Tây Ba Nha

Trứng rán bọt biển: Món trứng rán bọt biển rất dễ thực hiện và có hình dạng khá bắt mắt. Bạn sẽ thấy bề mặt trứng bên ngoài hơi giòn nhưng bên trong thì bông mịn và có vị beo béo đặc trưng của trứng. Bạn có thể ăn không hoặc kèm với bánh mì đều được.

Trứng chiên thanh cua: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm thanh cua, bạn sẽ có ngay món trứng chiên thanh cua khá mới lạ. Vị béo của trứng vẫn được giữ nguyên, đâu đó là vị ngọt thơm của thanh cua và vị dai ngọt của nấm đông cô, đây là sự kết hợp hoàn hảo để giúp bạn ăn cơm ngon miệng hơn. 

Với 14 gợi ý khi chế biến món trứng ở trên hy vọng bạn sẽ có những món trứng khác lạ đổi vị trong ngày giãn cách.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link