Gợi ý 3 cách dùng dầu dừa rẻ bèo giúp đánh bay tàn nhang, nói "không" với sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Dầu dừa có chứa các vitamin và khoáng chất giúp cân bằng độ pH cho da giúp làn da trở nên đều màu và trắng mịn.

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu thiên nhiên được nhiều phụ nữ Việt tin dùng từ xưa đến nay, hiện đã được áp dụng trong các phương pháp làm đẹp cũng như các loại mỹ phẩm khác nhau. Ngoài khả năng dưỡng tóc, dưỡng mi thì những sản phẩm chứa tinh chất dừa có thể giúp bạn làm đẹp da an toàn. Để sử dụng nguyên liệu này hiệu quả hơn bạn có thể tham khảo thêm một số công năng tuyệt vời của loại nguyên liệu này.

Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa và đường nâu

Nguyên liệu:

- 1 thìa đường nâu

- 3 thìa dầu dừa nguyên chất

dau-dua

Thực hiện:

- Lấy 2 nguyên liệu này trộn với nhau là có ngay hỗn hợp trị tàn nhang tại nhà.

- Làm sạch da mặt, sau đó hãy thấm khô da bằng khăn bông mềm. Thoa đều hỗn hợp này lên da, tiếp đến dùng tay massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu các dưỡng chất.

- Nằm thư giãn 20 phút rồi sả sạch lại với nước hơi ấm.

Áp dụng cách này 3 lần/tuần với công thức chăm sóc da tàn nhang này tại nhà, làn da sẽ được nuôi dưỡng một cách khoa học, cải thiện dần dần các đốm tàn nhang. 

Trị tàn nhang bằng dầu dừa và chuối

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

- 5 thìa dầu dừa

dau-dua-lam-trang-da-nhu-the-nao-2

Thực hiện:

- Chuối chín lột bỏ đi phần vỏ ngoài, sau đó nghiền nhuyễn trong chén.

- Đổ dầu dừa vào, trộn đều để có hỗn hợp đồng nhất.

- Làm sạch da mặt, lau khô bằng khăn, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da.

- Dùng tay massage nhẹ nhàng, kỹ ở vùng da có nhiều tàn nhang.

Hãy nằm thư giãn để các dưỡng chất từ dầu dừa, chuối thẩm thấu vào da. Lưu mặt nạ này trên da khoảng 20 phút và cuối cùng là rửa sạch lại với nước mát.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa và trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu có chứa enzym giúp xóa tàn nhang, xóa nhăn, hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà lấy lòng trắng dùng

- 1 thìa tinh dầu dừa

- 1 thìa mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Trộn lòng trắng trứng với mật ong, dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất.

- Thoa đều lên mặt sau khi đã làm sạch da, massage kỹ lưỡng vùng bị tàn nhang để các dưỡng chất từ dầu dừa, lòng trắng trứng, mật ong thẩm thấu sâu vào bên trong nuôi dưỡng da.

Ngoài ra, thoa dầu dừa trực tiếp lên da là một trong những cách hiệu quả giúp giữ độ ẩm cho làn da của bạn. Nhờ vào thành phần ceramides, được gọi là axit linoleic có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da và hạn chế mất nước. Dầu dừa cũng đặc biệt tốt cho những người bị bệnh chàm hoặc da khô mãn tính.

Dầu dừa có khả năng giảm viêm, mẩn đỏ và mẩn ngứa nhờ thành phần axit lauric mang đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm nhẹ. Tuy nhiên đối với những làn da đang bị mụn trứng cá thì nên cân nhắc khi sử dụng vì có thể làm bí lỗ chân lông. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link