Xào đậu đũa đừng cho dầu trước, làm theo cách này đậu mềm thơm và giữ được dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Với các món xào chúng ta vẫn thường cho dầu vào trước, đun nóng rồi mới cho thực phẩm vào xào. Nhưng với món đậu đũa mà bạn cũng làm như vậy là không đúng đâu nhé.

Nguyên liệu

- Đậu đũa

- Thịt ba chỉ

- Đường

- Tinh chất gà

- Dầu ăn

- Dầu hào

- Xì dầu

- Gia vị

- Hành lá, gừng, tỏi, muối

cach-lam-dau-dua-xao-thit-ba-chi-2

Cách làm

Đậu đũa tước sợi 2 bên rồi bẻ thành những đoạn nhỏ vừa ăn sau đó đem đi rửa sạch với nước. Để cho nhanh, bạn có thể dùng dao cắt đậu đũa thành từng khúc khoảng 3cm. Cho toàn bộ đậu đũa vào bát để dùng sau.

Bạn cho một thìa muối vào chỗ đậu đã cắt rồi đổ nước cho ngập mặt đậu. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi muối tan hết, để sang một bên và ngâm trong 5 phút.

Tiếp đến bạn chuẩn bị nước sốt. Bạn cho 2 thìa xì dầu vào một chiếc bát nhỏ, thêm một thìa dầu hào, một thìa muối, một thìa đường, nửa thìa tinh chất gà sau đó dùng đũa khuấy đều và để sang một bên. Với việc chuẩn bị nước sốt này thì khi xào đậu đũa bạn sẽ không cần phải cho gia vị nữa.

Hành lá đem rửa sạch cắt khúc và cho vào bát để dùng sau. Gừng cạo vỏ rửa sạch ròi băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ rửa sạch và đập dập rồi băm nhỏ.

Thịt ba chỉ bạn cắt thành từng lát mỏng. Khi tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn rửa lại đậu một lần nữa, để ráo nước rồi cho vào bát. Cho 2 thìa dầu ăn vào rồi dùng đũa trộn đều. Thêm dầu ăn ở bước này để có thể giữ cho đậu luôn có màu xanh.

Bạn đảo đều đậu đũa để đậu ngấm dầu ăn rồi cho đậu vào nồi hấp khoảng 5 phút là đậu chín và màu rất đẹp. Sau đó đổ ra đĩa để sử dụng sau.

Ở bước tiếp theo bạn đun nóng chảo rồi cho dầu ăn vào, sau khi dầu nóng thì cho thịt ba chỉ vào xào. Nếu bạn không thích ăn nhiều dầu mỡ bạn có thể không cần cho dầu ăn bởi mỡ trong thịt ba chỉ sẽ chảy ra. Sau khi săn lại, vàng đều thì cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào xào cùng để dậy mùi thơm. Cuối cùng là cho nước sốt đã chuẩn bị vào trộn đều.

Lúc này bạn mới cho đậu vào xào với lửa lớn. Vì đậu đã chín nên không cần xào lâu. Bạn chỉ cần xào qua cho đậu ngấm nước sốt và hòa quyện với thịt ba chỉ là được. Trước khi bắc ra khỏi nồi thì cho thêm một thìa dầu vào để tăng mùi thơm của đậu.

Với cách làm này, chắc chắn sẽ tốn cơm lắm đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link