Gợi ý công thức từ nguyên liệu tự nhiên giúp bạn sạch nám, tàn nhang nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Để chữa trị bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên, vừa rẻ vừa dễ làm hiệu quả mang lại cao.

Đối với chị em thì chỉ một khuyết điểm nhỏ cũng khiến bản thân mất tự tin cả về giao tiếp. Một trong số đó phải kể đến nám da, tàn nhang. Những khuyết điểm này dù không phải là bệnh, không gây hại nhưng lâu dần có thể làm tăng nguy cơ lão hóa nhanh. 

Nám và tàn nhang do rất nhiều nguyên nhân, tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến đặc điểm chung là gia tăng hắc sắc tố Melanin ở da. Để chữa trị bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên, vừa rẻ vừa dễ làm hiệu quả mang lại cao. Chỉ cần kiên trì, bạn sẽ xóa tan được những khuyết điểm này.

namda1

Mật ong và trứng gà

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, cải thiện sắc tố da khiến da sáng và mềm mịn hơn. Các Protein, Vitamin và chất chống oxy hóa cho da giúp bạn trông tươi trẻ mỗi ngày nếu sử dụng thường xuyên. Lòng trắng trứng có 60% là nước, protein, chất béo, vitamin B, niacinamide có tác dụng ngăn ngừa các vết thâm, sạm, nám da và tàn nhang.

trinam1

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 1 muỗng mật ong.

Cách làm:

- Đập trứng gà vào một chén nhỏ, sau đó cho lượng mật ong trên vào, đánh nhẹ cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất.

- Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, tàn nhang. Thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Hành tây

Hành tây chứa nhiều vitamin B, A,Cm khoáng chất, kali, caxi, photpho… tẩy sạch các hắc tố gây nên nám, tàn nhang.

Cách làm:

- Thái lát hành tây, sau đó chà nhẹ nhàng lát hành tây lên vùng bị nám, tàn nhang. Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. 

- Bạn cần rửa sạch hành tây, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước ép, bỏ xác. Cho thêm muỗng nước lọc vào nước ép, trộn đều.

- Dùng bông thấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị nám, giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều Lycopene- dẫn xuất carotenoid có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp khử các gốc tự do, gián đoạn tổng hợp melanin. Lycopene được chứng minh có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động tia cực tím. Cà chua còn giàu vitamin C, làm sáng da và cải thiện các vết nám trên da.

trinam2

Cách thực hiện:

- Hãy dùng 1-2 quả cà chua chín cắt thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị bệnh.

- Bạn cũng có thể ép lấy phần nước cà chua vừa để uống và bôi lên da khoảng 15-30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

Cách trị nám bằng lá tía tô 

Các thành phần vitamin A, C, E cùng hàm lượng lớn tinh dầu giúp kích thích quá trình phá hủy melanin tăng trưởng tái sinh tế bào mới, loại bỏ thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả. 

Cách làm: Lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn, tiếp đến bạn trộn với mật ong theo tỷ lệ phù hợp rồi lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Chỉ cần bạn hãy kiên trì sử dụng cà chua, nó sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn hơn, sau đó cũng cần dưỡng da một cách cẩn thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link