Gợi ý 6 cách phủ màu tóc mới từ nguyên liệu tự nhiên có thể thực hiện tại nhà

( PHUNUTODAY ) - 6 cách nhuộm tóc dưới đây giúp mái tóc mềm mượt mà vẫn có màu quyến rũ.

Rất nhiều chị em thích nhuộm tóc nhưng lại lo sợ tóc nhanh hỏng do thuốc nhuộm kém chất lượng. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này hãy tham khảo một số cách tự nhiên để nhuộm tóc tại nhà.

Nhuộm tóc bằng màu nhuộm Henna

Bạn có thể dễ dàng mua bột henna hữu cơ từ những shop bán đồ làm đẹp từ Ấn Độ. Chỉ cần tạo hỗn hợp bột và thoa lên tóc. Để nó trong 3-4 giờ và rửa sạch. Henna tạo màu nâu đỏ cho tóc sẫm màu và màu đỏ cam cho tóc vàng hoặc sáng hơn. Henna cũng có tác dụng chống vi khuẩn, nó có thể trị gàu và giúp tóc bạn khỏe mạnh.

mau-toc-maxresdefault-1653291255-685-width1280height720

Nhuộm tóc bằng trà đen

Trà đen có thể được sử dụng để tăng màu tóc tự nhiên. Cách làm đơn giản đó là pha một ấm trà đen. Sau đó bạn để nguội bớt rồi cho vào bát. Xả nước trà đen lên tóc vài lần. Xả nước trà vào lần cuối, đợi từ 10 - 15 phút trước khi gội sạch hoàn toàn. Gội đầu và ủ tóc để có mái tóc óng mượt hơn.

huong-dan-chi-tiet-cach-nhuom-toc-bang-tra-den-cuc-don-gian-an-toan-hieu-qua-tai-nha2

Nhuộm tóc bằng nước lá xô thơm

Cách làm: Ngâm túi trà xanh trong 1 cốc nước sôi. Thêm 1 thìa lá hương thảo và cây xô thơm (tươi hoặc khô) và để qua đêm. Để sử dụng, gội đầu như bình thường, sau đó đổ hoặc xịt hỗn hợp lên tóc, đảm bảo thấm kỹ. Lưu ý là cần thấm bằng khăn và không rửa lại. Lặp lại quá trình vài lần để đạt được kết quả mong muốn.

Nhuộm tóc bằng bột cacao

Chỉ cần trộn bột ca cao với nước để tạo thành hỗn hợp đặc, xoa lên tóc, trùm mũ tắm và giữ nguyên trong 20-30 phút. Bạn để cacao càng lâu thì màu sắc sẽ càng đậm hơn. Gội đầu bình thường và thoa dầu xả. Bạn cần lặp lại vài lần để có được bóng như mong muốn.

nhuom-toc-bang-cacao-nen

Nhuộm tóc từ cà phê

Cà phê nhuộm tóc của bạn để có màu nâu sẫm hơn. Để có màu đậm hơn, bạn có thể phải lặp lại quy trình vài lần. Pha một ít cà phê đậm đặc và để nguội. Đổ cà phê vào một cái bát. Trong khi tắm, gội đầu bình thường và dùng cà phê để xả và ủ tóc nhiều lần. Rửa sạch với nước.

Nhuộm tóc từ nước củ cải đường

Nước ép củ cải đường không chỉ có nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn có thể thêm màu đỏ tự nhiên cho tóc của bạn. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể sử dụng riêng nước củ cải đường hoặc trộn với nước ép cà rốt. 

Nhưng bạn cần nhớ rằng, nước ép củ cải đường sẽ không có nhiều tác dụng đối với mái tóc đen sẫm đậm màu nhưng nếu bạn có mái nhuộm màu nâu hoặc vàng sáng mà muốn thay đổi một chút sắc màu ấm hơn hơn thì hãy thử nước ép củ cải đường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link