Gợi ý các combo kiểu tóc và tóc mái phù hợp với từng khuôn mặt, cứ áp dụng đảm bảo xinh tươi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những "chiêu" mà các chuyên gia mách nhỏ cho bạn, tuỳ vào dáng khuôn mặt mà bạn lựa chọn.

Để làm đẹp cho khuôn mặt, đương nhiên không thể chỉ nhờ cậy vào trang điểm. Bởi nếu muốn gương mặt trông thanh thoát, hài hoà hơn, bạn có nhiều cách, trong dsdo có chỉnh sửa lại tóc tai. Các tín đồ làm đẹp chia sẻ rằng chi cần thay đổi kiểu tóc, bạn sẽ "auto" có gương mặt thon gầy. Đôi khi nhờ vào mái tóc, chắc chắn  chuẩn tỉ lệ vàng chứ chẳng chơi. Hãy cùng tham khảo một số chiêu làm đẹp bằng mái tóc được các chuyên gia gợi ý.

Khuôn mặt trái xoan

Dù là khuôn mặt chuẩn mực nhưng nếu không chọn kiểu tóc đẹp thì cũng dễ dìm nhan sắc. Bạn cần chú ý để chân tóc có độ phồng nhất định để tóc không quá xẹp kém xinh. Hơn nữa nên chọn tóc mái lệch làm tăng diện tích khuôn mặt lên. Bên cạnh đó một kiểu tóc khác cũng khá thú vị đó là cắt tóc layer nữa nhé, vì chúng sẽ giúp bạn trông sành điệu, sang chảnh và cũng rất nhẹ nhàng.

Empty
Empty

Khuôn mặt tròn

- Hợp với kiểu tóc tém/tóc bob

- Chân tóc bồng bềnh

Theo các tín đồ làm đẹp thì gương mặt tròn có thể diện đẹp với tóc mái bằng hoặc mái bồng, mái thưa, dù vậy phần tóc mái phải có độ bồng bềnh nhất định, như vậy mới khiến khuôn mặt thêm thanh thoát. Bạn cũng nên tạo phồng nhẹ, tránh kiểu tóc thẳng đơ quá dài hay cố tình để tóc ôm sát mặt. Tóc xoăn nhẹ, uốn sóng lơi hoặc tóc bob được xem là gợi ý hay có thể "hack" giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn rất nhiều đấy.

Empty

Khuôn mặt dài

- Tóc mái bằng

- Tóc uốn cụp/uốn sóng

Những người có khuôn mặt dài thường gặp vấn đề như trán cao hoặc cằm dài, tốt nhất nên diện tóc mái bằng để che bớt đi phần trán rộng. Không nên chọn các mái tóc ép sát vào da đầu mà nên phồng ở hai bên, giúp gương mặt tăng thêm chiều rộng, tạo cảm giác mặt thanh thoát ít nhiều. Những kiểu tóc uốn cụp, uốn sóng trendy nhất định sẽ hoàn hảo với kiểu khuôn mặt này.

Empty

Khuôn mặt vuông

- Tóc mái dài

- Tóc xoăn retro

Những chị em có khuôn mặt vuông sẽ thích hợp với tóc mái dài buông lơi vi sẽ tạo cảm  mềm mại và khiến tổng thể hài hoà, không quá sắc nét. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng đề xuất kiểu tóc uốn xoăn retro đang là hot trend mùa thu này,vừa nịnh mọi gương mặt, nên mặt vuông có thể "đu đưa" được nhé!

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link