Gợi ý món ngon từ củ cải trắng cho mâm cơm gia đình thêm đầm ấm

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ củ cải trắng dưới đây sẽ mang lại sự mới mẻ cho mâm cơm gia đình bạn.

Kimchi củ cải

cu-cai

Hàn Quốc nổi tiếng là xứ sở của kim chi và loại kim chi nổi tiếng, được nhiều người yêu thích nhất đó chính là món kim chi cải thảo. Nhưng các bạn biết không món kim chi củ cải cũng nổi tiếng không kém! Khiến ai cũng đều yêu thích mỗi khi sử dụng.

Với món ăn sau khi hoàn tất sẽ có màu đỏ đẹp mắt của bột ớt và tỏa mùi thơm hấp dẫn của hành boa rô, gừng và tỏi. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn tan, the cay, được lên men vừa phải nên có vị chua hòa cùng vị ngọt thanh dịu nhẹ của hành tây và táo. Ăn cùng với các món nướng, món chiên thì vô cùng ngon và bắt vị đấy.

Củ cải muối

Để làm được món này, bên cạnh củ cải, bạn cần chuẩn bị cà rốt nữa. Đầu tiên, ta đem gọt vỏ, cắt lát tùy ý rồi phơi nắng cho héo lại. Sau đó, ta ngâm củ cải và cà rốt cho mềm rồi xả lại với nước lạnh, đem vắt ráo nước rồi cho vào lọ thủy tinh. Đem đun sôi hỗn hợp nước, đường, nước mắm từ cá cơm tươi 100% nguyên chất rồi để nguội, cuối cùng là đổ vào lọ cho ngập hết củ cải, cà rốt. Sau một ngày là cả gia đình có thể thưởng thức.

Củ cải xào thịt

cu-cai1

Nếu bạn chưa biết củ cải trắng làm món gì ngon thì hãy thử nấu món ngon đơn giản. Đầu tiên ta đem làm sạch thịt lợn hữu cơ tươi ngon, thái miếng mỏng vừa ăn. Củ cải gọt vỏ, thái sợi. Sau khi sơ chế nguyên liệu, ta phi thơm tỏi băm, cho thịt vào đảo nhanh với lửa to, nêm một chút gia vị tự nhiên vừa ăn. Khi thịt gần chín thì cho củ cải vào xào chung, nếm lại gia vị vừa ăn rồi cho hành hoa thái nhỏ. Lúc cho ra đĩa, bạn nhớ rắc thêm chút tiêu xay để món ăn thơm ngon hơn nhé.

Bánh củ cải

Bánh củ cải trắng là món ăn trứ danh của người Hoa mỗi dịp Tết đến với nhiều cách nấu mang hương đặc trưng khác nhau nhưng hương vị đều ngon và cuốn hút.

Với món bánh củ cải chay sau khi hoàn tất sẽ có màu trắng đẹp mắt, khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị thanh nhẹ, độc đáo và lạ miệng, chấm ăn cùng với nước tương tỏi ớt đậm đà vừa ăn đảm bảo sẽ chinh phục được bất kì thực khác khó tính nhất.

Với món bánh củ cải thì chúng ta có rất nhiều cách chế biến, vừa hiện đại vừa truyền thống với vị bánh đậm đà, thơm phức vị ngon đặc trưng vừa dùng để ăn chơi vừa dùng để làm bữa ăn sáng thì vô cùng tuyệt vời.

Củ cải nhồi thịt

Củ cải không phải là loại thực phẩm “được lòng” các bé, tuy nhiên món ngon từ củ cải trắng này lại rất hấp dẫn đấy nhé. Để chế biến củ cải nhồi thịt, đầu tiên, ta sơ chế củ cải, cắt khoanh dày, băm nhuyễn hành tây và gừng, cắt nhỏ hành lá. Thịt lợn xay nhuyễn rồi ướp khoảng 15 phút với gừng, hành tây, rượu và nước tương tinh chất thơm ngon cùng một ít tiêu xay. Sau đó, ta múc một lỗ tròn trên miếng củ cải, nhồi thịt vào rồi hấp trong nồi cách thủy lưu thông hơi tốt khoảng 20 phút. Với phần nước sốt, bạn cho nước tương, dầu hào và đường vào chảo đun sôi, sau đó cho một chút bột bắp vào khuấy đều tới khi hỗn hợp sánh lại. Khi củ cải hấp đã chín, ta bày ra đĩa rồi rưới nước sốt lên trên cùng với hành lá xắt nhỏ là có thể thưởng thức được rồi.

Gỏi tôm củ cải trắng

cu-cai2

Củ cải trắng gọt vỏ, cắt lát mỏng rồi ngâm với một chút giấm đường. Tôm hấp chín, bỏ đầu và bóc vỏ. Cải mầm và rau răm rửa sạch, rau răm thái rối. Ớt sừng thái sợi. Sau đó, ta pha nước gỏi gồm hỗn hợp đường, giấm, mắm, muối, dầu oliu và sốt mayonnaise, khuấy đều rồi cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trộn cùng. Khi ăn, ta cho thêm hành phi và lạc rang giã nhỏ cho tròn vị. Món này dùng để ăn kèm với phồng tôm rán thì tuyệt ngon.

Củ cải ngâm nước mắm

Trong mâm cơm ngày Tết thì ngoài các món như: dưa hành, cải chua để ăn cùng các món ăn thì món củ cải ngâm nước mắm sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của nước mắm.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được những miếng củ cải trắng khô đậm đà, giòn rụm, chỉ cần ăn với cơm trắng hay cháo trắng thôi cũng rất bắt miệng và thơm ngon.

Củ cải ngâm chua ngọt

Món củ cải ngâm chua ngọt thì không còn quá xa lạ trong ẩm thực của người Việt ta rồi đúng không nào? Món ăn kèm ngày thường xuyên xuất hiện trong các món nổi tiếng như: cơm tấm, bún thịt nướng,...

Vì thế việc làm món củ cải ngâm chua ngọt thủ sẵn ở nhà để mỗi khi dùng bánh cuốn thịt ta có thể lấy ra thưởng thức ngay hoặc ăn chung với các món thịt kho cũng vô cùng hấp dẫn.

Món củ cải ngâm chua ngọt này thì lại vô cùng dễ làm với những hũ củ cải sau khi ngâm xong sẽ có mùi thơm của giấm gạo có vị giòn giòn chua ngọt vô cùng cuốn hút.

Củ cải kho

Trong các món ăn ngon từ củ cải thì củ cải kho luôn là một món ăn dễ làm và được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, khiến bữa cơm của gia đình thêm ngon và bắt vị.

Với món củ cải kho kiểu Hàn thì ta sẽ cảm nhận được vị cay thơm, vừa ăn đúng chuẩn ẩm thực của quốc gia ôn đới. Còn với món củ cải kho tương và củ cải kho nấm đông cô thì ta sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của củ cải trắng hòa cùng vị ngon đậm đà của phần nước kho thơm ngon, nấm ăn cùng thì dai giòn cuốn hút, khiến cả nhà ai ăn đều tấm tắc khen ngon.

Canh củ cải nấu nấm

cu-cai3

Củ cải trắng gọt vỏ, thái lát mỏng vừa. Bạn phi thơm hành băm rồi cho nước vào nấu. Khi nước sôi thì thả củ cải vào tới khi củ cải gần chín mới cho nấm hương nấu cùng. Trước khi tắt bếp, ta nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá, rau mùi thái nhỏ để canh thêm tròn vị.

Canh củ cải bò viên

Cách chế biến củ cải trắng bò viên hết sức dễ dàng. Thịt bò xay nhuyễn ướp gia vị rồi nặn thành từng viên tròn vừa ăn. Phi thơm hành băm rồi cho bò viên vào xào nhanh tới khi bò săn lại, đổ nước vào nấu chín viên thịt rồi thả củ cải vào nấu cùng. Củ cải chín thì nêm lại gia vị rồi cho hành lá, tiêu xay để món ăn thêm hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link