Bụng gà có cục mỡ dày cộm: Người sành ăn mới biết giữ lại, người dại vứt bỏ đi ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc rằng, nếu mua con gà có cục mỡ nặng như thế này, chắc chắn là bị lỗ rồi. Tuy nhiên, người sành ăn và đặc biệt là những người nông dân ở quê biết được đó “báu vật”, có tiền cũng không mua được.

Thông thường, khi mua gà quê hay gà ta, khi mổ gà mọi người sẽ thấy trong bụng một số con gà có cục mỡ màu vàng, cầm khá nặng tay.

Empty

Nhiều người thắc mắc rằng, nếu mua con gà có cục mỡ nặng như thế này, chắc chắn là bị lỗ rồi. Tuy nhiên, người sành ăn và đặc biệt là những người nông dân ở quê biết được đó “báu vật”, có tiền cũng không mua được.

Tại sao lại có cục mỡ trong bụng gà?

Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ rằng trong những trường hợp bình thường, hệ tiêu hóa của gà không tạo ra cục mỡ này. Vì vậy, nếu bạn thấy nó trong bụng gà, rất có thể gà đã được cho ăn bằng các loại ngũ cốc (ngô, kê, lúa…) nên thịt rất chắc, giàu chất béo và caroten, điều đó tạo nên sắc tố màu vàng bóng bẩy của miếng mỡ gà trong dạ dày. Cục mỡ càng lớn chứng tỏ nó được nuôi lâu.

Nhìn chung, chỉ có gà nuôi tự nhiên trong vườn hoặc rừng núi, thả rông mới có cục mỡ trong bụng, gà nuôi nhân tạo trong trại sẽ không có. Điều này được lý giải do có 2 nguyên nhân:

- Thức ăn chăn nuôi gà nói chung là thức ăn giàu đạm, ít chất béo, chủ yếu để gà mau lớn.

- Chu kỳ sinh trưởng của gà nuôi trong trang trại rất ngắn, thường xuất chuồng khoảng 42 ngày nên khó tích mỡ lại trong bụng.

Nhiều người không biết khi thấy cục mỡ như vậy nên vứt đi, thật quá lãng phí. Cũng giống như mỡ lợn, mỡ gà không chỉ thơm mà có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất đạm, chất béo và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Nó có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể lực, làm đẹp da mặt, bổ tỳ vị, rất tốt cho cơ thể.

Empty

Những bộ phận của gà không nên ăn

Phổi gà

Có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó đã được làm chín ở nhiệt độ cao. Khi bạn ăn vào thì cơ thể sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc một số người lại chẳng thấy có phản ứng gì ở bên ngoài. Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe .

Phao câu gà

Những bộ phận 'cực độc' của gà, chứa đầy ký sinh trùng, thèm đến mấy cũng đừng nên ăn ảnh 1Ai cũng biết phao câu gà là bộ phận bài tiết phân ra ngoài cơ thể gà. Trên đó chắc chắn sẽ có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó, dù hương vị của phần này có ngon đến đâu, bạn cũng nên ăn ít hơn hoặc tránh ăn để tốt cho sức khỏe của chính mình.

bo-phan-khong-nen-an

Đầu gà

Thực tế những gì mà con gà ăn vào thường dễ tích tụ lại chất bẩn ở khu vực đầu nên nếu bạn không làm sạch đầu gà thì vô tình sẽ nuốt nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng vào cơ thể. Có lẽ ăn một hai lần thì không ảnh hưởng gì, nhưng nếu ăn quá nhiều đầu gà, các chất độc hại này sẽ xâm nhập vào cơ thể con người và gây ảnh hưởng xấu nhất định đến sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link