3 điều mẹ nên rèn luyện, thực hành với con mỗi ngày, tương lai sẽ gặt ‘quả ngọt’

11:04, Thứ hai 30/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải là những điều “đao to búa lớn”, bằng cách thực hành những điều đơn giản nhất, mẹ sẽ mang tới điều tuyệt vời cho con trong tương lai.

Trong việc chăm sóc và giáo dục con cái, người mẹ đóng vai trò quan trọng và to lớn. Mẹ quyết định đến sức khỏe, hạnh phúc, ấm no của con cái và gia đình. Chính vì vậy mà những hành động và phương pháp nuôi dạy của mẹ hằng ngày sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách và tâm lý của đứa trẻ trong tương lai.

Chuyên gia Anh Nguyễn, tác giả cuốn sách “Làm mẹ không áp lực” cho biết, khi đã ý thức được vai trò quan trọng của bản thân, mỗi người mẹ chỉ cần cố gắng thực hành một vài điều tích cực với trẻ thì “quả ngọt” mà mẹ nhận được sẽ vô cùng lớn.

Dưới đây là 3 điều quan trọng mà mẹ nên rèn luyện và thực hành cùng với con mỗi ngày.

Rèn tính kỷ luật thông qua việc xếp ga giường

Xếp ga giường mỗi sáng thức dậy tưởng chừng là công việc nhỏ nhặt, nhàm chán và vô vị. Tuy nhiên nó lại là một liều thuốc thúc đẩy ý chí mạnh mẽ trong con người. Việc sắp xếp ga giường cho sự khởi đầu mỗi ngày sẽ dần hình thành trong trẻ một thói quen tốt vì tính ngăn nắp và chỉn chu trong từng công việc trẻ làm. Nó cũng sẽ giúp trẻ hiểu rằng mọi việc đều cần sự cẩn thận, kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ.

Nói những câu yêu thương và truyền động lực

Mỗi ngày, cha mẹ nên dùng những lời nói tích cực hơn với trẻ thay vì la mắng. Những lời nói tích cực không phải là những câu khen sáo rỗng như con mẹ giỏi quá mà bạn nên tập trung vào những nỗ lực trẻ có. Trong lời khích lệ cần có hai vế: một là công nhận nỗ lực của trẻ và hai là tự hào vì điều đó. Chẳng hạn như: “hôm nay con đi học không khóc, mẹ cảm thấy tự hào về điều này”.

Cùng với những lời khích lệ thì lời nói yêu thương cũng rất quan trọng. Rất nhiều cha mẹ nổi tiếng thành đạt thường nói với con họ mỗi ngày là “yêu con nhiều”. Chỉ một câu nói tưởng như rất đơn giản nhưng sẽ khích lệ trẻ bằng chính tình yêu của cha mẹ.

Hỏi trẻ về những điều hạnh phúc sau một ngày

Theo nghiên cứu cho thấy trẻ sẽ dễ dàng chia sẻ với cha mẹ hơn khi cha mẹ hỏi về điều làm trẻ hạnh phúc mỗi ngày. Thước đo thành công chính là niềm vui của con cái, cha mẹ thành đạt nào cũng hiểu điều này. Việc giúp trẻ xây dựng thói quen nhìn nhận hiện tại và cảm nhận hạnh phúc của bản thân cũng chính là cách mà cha mẹ đang dạy trẻ tận hưởng cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: nuôi con làm mẹ