Gợi ý món quà Trung thu ý nghĩa nhất cho cả bé trai và bé gái

( PHUNUTODAY ) - Trung thu với trẻ em, đây là dịp chúng cùng bạn bè trong xóm khoe nhau những món đồ chơi và chơi các trò chơi dân gian. Hãy cùng phunutoday.vn đi tìm hiểu những món đồ chơi trung thu cho bé cả truyền thống lẫn hiện đại cho bố mẹ tham khảo nha!

Đèn ông sao – Đồ chơi trung thu cho bé

Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều bài hát về đồ chơi chiếc đèn ông sao trong đêm trung thu. Đây là món đồ chơi không thể thiếu trong mỗi dịp trăng rằm của người dân Việt Nam. Món đồ chơi chứa đựng nhiều nét văn hóa của ông bà ta từ thời xưa với mục đích xua đuổi ma quỷ và cầu mong may mắn, bình an. Hình ảnh những đứa trẻ kháo nhau vào buổi tối cùn đi rước đèn đã trở thành kỉ niệm đẹp của nhiều người.

Quà trung thu cho trẻ bằng sách truyện cổ tích

Đây cũng là món quà trung đầy ý nghĩa cho bé, không chỉ đem lại niềm vui cho bé mà món quà này còn giúp bé hiểu được ý nghĩa của các câu truyện cổ tích dân gian.

Cùng bé ngồi dưới ánh trăng, mâm cỗ ăn bánh và đọc cho bé nghe nhưng câu chuyện cô tích dân gian cho bé hiều được ý nghĩa của từng câu truyện cổ tích ấy còn gì là tuyệt với hơn phải không nào.

Quà tặng trung thu bằng các món đồ chơi thông minh cho bé

Bên cạnh các món quà trung thu trên, các bạn có thể tham khảo các món đồ chơi thông minh để phát triển tư duy, trí tuệ cho bé.

Đèn lồng

Cùng với đèn ông sao, đây cũng là món đồ chơi xuất hiện khắp mọi nơi vào dịp trung thu. Chiếc lồng đèn trung thu truyền thống có rất nhiều hình dạng như đèn cá chép, quả bí,… Chiếc đèn được thiết kế với tay cầm nối dài với một chiếc lồng đèn sặc sỡ sắc màu.

Những cô cậu bé đung đưa những chiếc lồng đèn dưới ánh trăng của làng quê Việt Nam. Hình ảnh cá chép là phổ biến hơn cả bởi không chỉ gắn liền với những truyền thuyết thời xa xưa mà còn hiện diện trong đời sống của người dân Việt Nam từ bao đời nay.

Mặt nạ giấy bồi

Món đồ chơi trung thu cho bé như mặt nạ giấy bồi hiện đang dần biến mất và thay thế bởi mặt nạ nhựa Trung Quốc bởi sự tiện lợi và giá thành rẻ của chúng. Mặt nạ giấy bồi có rất nhiều hình dạng khác nhau, người xưa đã làm những chiếc mặt nạ mô phỏng theo những nhân vật có trong hoạt hình, văn học, phim điện ảnh.

qua-trung-thu-cho-tre

Những gương mặt quen thuộc có thể kể đến như Chí Phèo, Ông Địa, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới,… Làm ra một chiếc mặt nạ giấy bồi cũng khá dễ làm nhưng đòi hỏi sự cẩn thận.

Quà trung thu cho bé bằng các đồ chơi, bánh trung thu tự làm

Các mẹ có thể lên mạng để tham khảo cách làm các loại đồ chơi, đèn lồng, đèn ông sao cho trẻ, đến ngày trung thu mang ra tặng con sẽ cho con cảm thấy rất bất ngờ và thích thú đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link