Tóc rối tóc rụng đừng vứt đi, đem chôn vào chậu cây cảnh, công dụng bất ngờ còn thu được tiền

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng tóc rối tưởng chừng chỉ để vứt bỏ nhưng dùng cách này sẽ biến chúng trở nên có lợi

Tóc rụng róc rối là một mối lo của nhiều người. Khi thấy tóc rụng róc rối chúng ta thường quét và bỏ đi. Tuy nhiên tóc rụng tóc rối được sử dụng đúng cách sẽ mang lại tiết kiệm và lợi lộc cho bạn.

toc rung toc roi

Tóc rụng tóc rối vùi vào gốc cây có tác dụng gì?

Tóc theo một số tài liệu xưa cũ thì được gọi là huyết dư tức sinh ra từ máu thừa. Tóc cũng là một nguồn dinh dưỡng. Thế nên khi chôn tóc vào chậu cây cảnh tức là cung cấp chất dinh dưỡng từ từ cho cây, giúp chậu cây héo úa thiếu dinh dưỡng dần dần hồi phục. Tóc có thể thay thế phân bón trong nông nghiệp.

Khi chôn tóc vào chậu cây tức là tóc đã cung cấp một lượng nito cho cây. Quá trình phân hủy của tóc tạo ra nito dinh dưỡng giúp cây tươi xanh hơn.

Hơn nữa tóc giúp giữ ẩm vào tạo độ thông thoáng trong đất. Khi chôn tóc vào chậu cây cũng như thêm một lớp xơ dừa vào chậu, tạo nên độ thoáng, cung cấp không khí cho rễ cây tốt hơn. Tóc cũng giúp điều hòa nhiệt độ cho cây cảnh.

Tương tự tóc rụng tóc rối, bạn có thể gom lông của động vật thú cưng trong nhà để bón vào chậu cây cảnh nhé.

Tuy nhiên sự phân hủy của tóc và lông tương đối lâu nên bón cho những loại cây trồng lâu ngày.

bon toc roi vao chau cay

Tóc còn có công dụng chữa bệnh cho người

Theo tài liệu y học cổ truyền tóc rối còn được người xưa sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Trong Đông y tóc rối có vị đắng, không độc, tác dụng cầm máu tiêu ứ, trấn kinh, chữa lở loét. Theo đó tóc rối được cho vào nồi đất sau khi đã được làm sạch, phơi khô. Dùng nồi đất bọc tóc rối và đậy nắp lại dùng đất dẻo trát kín rồi cho lên nung lửa nhỏ. Khi tóc rã ra nhưng không cháy đen thì cho xuống để nguội tán mịn. Than tóc rối có công dụng chữa bệnh và được dùng 4-8g mỗi ngày. Tuy nhiên vì phương pháp này khó ở khâu nung tóc nên giờ không còn mấy người dùng.

Tóc rối bán ra tiền

Tóc là một món hàng được nhiều người mua bán để mang về tạo ra các sản phẩm cần lông tóc như chổi trang điểm, quét sơn, tóc giả… Giá mua tóc khá cao có khi lên cả triệu một lạng. Tóc rối tóc ngắn thì giá tiền sẽ thấp hơn nhưng nhiều người vẫn đi dọc các làng quê con phố với tiếng rao “ai tóc dài tóc rối bán đi”. Do đó nhiều gia đình gom tóc rối lại để bán cũng được những đồng tiền tiêu vặt. Thậm chí đó cũng là một cách khuyến khích con trẻ chăm dọn nhà, gom tóc rối lại vào túi riêng để bán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn