Rắc 3 thứ vào chậu cho đất tơi xốp, không lo tốn tiền mua phân bón

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ tưởng như không còn giá trị sử dụng nhưng thực tế lại giúp cây phát triển xanh tốt. Vì vậy, nếu là người trồng cây thì bạn đừng nên lãng phí.

Vỏ trứng

Trứng là thực phẩm mà hầu như nhà nào cũng tích trữ sẵn. Sau khi ăn trứng, vỏ trứng thường bị bỏ đi. Nhưng nếu nhà bạn có trồng cầy thì hãy giữ vỏ trứng lại. Trong vỏ trứng có chứa hàm lượng canxi và phốt pho cao, bón vào đất không chỉ giúp tăng chất dinh dưỡng trong đất mà còn giúp đất mềm xốp hơn.

Đặc biệt là canxi trong vỏ trứng giúp cây tăng sức đề kháng. Phốt pho thì có tác dụng thúc đẩy cây ra hoa. Chính vì vậy mà sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không dùng vỏ trứng trong làm vườn.

Để dùng vỏ trứng, trước tiên bạn nên rửa sạch chúng rồi phơi nắng khoảng 2 ngày. Tiếp đến mang vào nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn thành bột. Với bột vỏ trứng bạn có thể trộn vào đất trồng hoa hoặc rắc vỏ trứng lên bề mặt đất đều được.

Vỏ cây liễu

Vỏ cây liễu khi già thường rơi ngay dưới gốc, bạn có thể nhặt chúng về để trồng hoa. Một số loại hoa, cây cảnh thích vỏ cây liễu như lan chi, lan quân tử, lan hồ điệp,…

Nếu như cây có hệ thống rễ dày và yếu thì bạn nên bổ sung nước ngâm cây liễu vào chậu hoa. Áp dụng cách này không chỉ giúp làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng trong đất, điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất mà còn giúp ngăn chặn đất bị nén chặt. Từ đó giúp rễ cây dễ thở hơn và ngăn ngừa được tình trạng thối rễ.

Để dùng vỏ cây liễu bạn cũng cần xử lý sau khi đem về. Trước tiên là cần khử trùng chúng bằng cách ngâm nó trong nước sạch, rửa sạch rồi phơi khô ngoài nắng. Tiếp đến bạn chặt chúng ra thành từng khúc nhỏ rồi lót dưới đáy chậu hoa. Bạn cũng có thể ngâm vỏ cây liễu với nước vài ngày rồi lấy nước đó tưới cho hoa.

Aspirin

Aspirin là loại thuốc mà hầu như gia đình nào cũng có. Bạn cần lưu ý thuốc cũng có hạn sử dụng. Nếu chúng đã hết hạn thì bạn không nên sử dụng nữa. Tuy nhiên, những viên thuốc aspirin này vẫn còn hữu ích cho cây trồng. Chúng có thể kéo dài thời gian ra hoa, giúp hoa có màu sắc rực rỡ hơn.

Bên cạnh đó, aspirin còn có tác dụng ngăn chặn sự nén chặt của đất, làm cho đất tơi xốp, thoáng khí. Đồng thời aspirin chứa nhiều axit salicylic, giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ thống rễ. Vậy nên đây chính là thứ “vũ khí thần kỳ” để trồng hoa, cây cảnh.

Với aspirin bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên và pha loãng với 1 lít nước rồi đem tưới cho cây.

Bạn cũng có thể nghiền 1 viên aspirin thành bột rồi đổ vào một cốc bia nhỏ và khuấy đều. Sau đó bạn lại pha loãng dung dịch này với nước theo tỉ lệ 1:40 rồi tưới cho cây.

Cứ khoảng 3 – 4 tuần tưới 1 lần là được, không nên lạm dụng sẽ làm phản tác dụng. Bạn cũng không nên tưới trực tiếp vào mầm mới nhú hay tưới nhiều lên lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link