Hà Anh nói Chủ tịch Miss Grand International "tinh ranh", tiếp tục yêu cầu xin lỗi Thiên Ân

( PHUNUTODAY ) - Hà Anh đặt ra một loạt câu hỏi về việc ông Nawat từng khen ngợi Thiên Ân và từng đánh giá cô là một ứng cử viên nặng ký nhưng sau đó lại chê bai cô ấy.

Những ngày vừa qua việc Chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil chê bai Thiên Ân đang là chủ đề nóng gây xôn xao. Cách đây một ngày Hà Anh đã đăng tải một bài viết yêu cầu ông Nawat xin lỗi Thiên Ân. 

Mới đây, cô tiếp tục livestream để nói về vấn đề này. Cô chia sẻ: "Mấy ngày gần đây Hà Anh đọc được thông tin ông Nawat có những comment với thái độ khá trả treo với fan của Việt Nam về việc Thiên Ân vì sao không lot top 10 của cuộc thi. Ông có dùng đến những từ như "các bạn còn muốn gì nữa?", "vậy là quá tốt rồi", "lưng cô ấy quá dài", "cô ấy chậm"...  Thực sự mà nói, mọi người thường nói khi bạn tham gia một cuộc thi sắc đẹp thì bạn phải chịu sự đánh giá về hình thể.

313211984_896210198452946_8388664033439386953_n

Hà Anh đồng ý việc này ở một khía cạnh đó là chuyên môn. Ban giám khảo sẽ chấm thí sinh đó dựa trên tiêu chí về mặt sắc đẹp, hình thể. Một cô gái tham gia một cuộc thi bị đánh giá về hình thể thì có thể hiểu được vì dẫu sao đây là một cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên việc một người chủ tịch trả lời fan trong buổi không chính thống, trong khi Thiên Ân cũng không có yeu cầu đòi hỏi lý do không lọt top thì ông Nawat nói nhưng câu nhận xét mang tính chất hạ thấp giá trị của một người phụ nữ trên một diễn đàn hàng triệu người theo dõi, Hà Anh nghĩ đây là việc không thể chấp nhận được. Ở đây, không ai hay cả Thiên Ân không không hề hỏi vì sao lọt top mà chỉ vì việc thấy tụt lượng người theo dõi trên mạng xã hội mà ông lên nói những điều như thế rất thiếu công bằng đối với Thiên Ân". 

"Vì không quá theo dõi cuộc thi nên Hà Anh phải tìm hiểu lại dòng sự kiện để hiểu vì sao fan Việt Nam lại có phản ứng mạnh như thế này. Hà Anh đọc lại không biết rõ là có chính xác 100% hay nhưng theo suy luận của Hà Anh, ông Nawat là người giỏi câu kéo truyền thông, tinh ranh. Ông biết giới trẻ Việt Nam yêu thích các cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt việc Thùy Tiên đăng quang năm ngoái đã đem lại cho cuộc thi rất nhiều lượng quan tâm, ủng hộ, có thể là hợp đồng quảng cáo.

Ông Nawat nhận thức được việc quan trọng câu kéo được truyền thông. Trong livestream của ông Nawat "cô ấy là người chậm chạp, điểm 0 về interview, hình thể không đẹp ai cũng nhìn thấy"... Mọi người cho Hà Anh hỏi có phải là cuộc thi của ông ấy đã cho Thiên Ân vào top 10 của màn Swimming Suit hay không? Không biết ai là giám khảo của màn này nhưng thông thường ở màn này chấm hình thể, phong cách biểu diễn... nếu Thiên Ân không đạt chuẩn thì tại sao cô ấy lại ở trong top 10?.

saostar-nki500u3dx29yvkp

Nếu như ông ấy nghĩ Thiên Ân không phải là ứng cử viên nặng ký thì tại sao ông ở Việt Nam khi Thiên Ân đăng quang Miss Grand Việt Nam, ông ấy lại khen cô ấy xinh, là một ứng cử viên mạnh, cô ấy gọn gàng không to, người cô ý không đồ sộ như trên TV? Khi vào phần thi thế giới này trong ông còn câu kéo bằng loạt câu khen Thiên Ân? 

67 cô gái trên toàn thế giới với hàng triệu người support. Họ tham gia cuộc thi vì cuộc thi này có tiếng, họ sẽ được giải hay họ sẽ nổi tiếng. Mà Hà Anh tin rằng họ tham gia vì đây là niềm tự hào niềm vinh dự khi được tham gia một đấu trường quốc tế. Nhiều bạn trẻ sẽ thấy sự hiện diện của bản thân mình hay tiếng nói của mình qua cô gái này là tồn tại trên thế giới. Đi kèm với đó là giá trị khác, những cô gái này muốn mọi người thấy sắc đẹp này hướng đến điều khác tốt đẹp hơn. Nếu đơn thuần chỉ là cuộc thì sắc đẹp giải trí hay kiếm tiền, nhẽ ra ông phải trả tiền cho họ. Nhưng ông lại cho nó một cái sư mệnh "sắc đẹp vì biểu tượng", có những thông điệp mang lại những giá trị tốt đẹp hơn.

Cuộc thi sắc đẹp phải tôn vinh cái đẹp, cho phụ nữ cảm thấy mình có giá trị, mình có sự tự tin, mình có sức mạnh ở cuộc sống này. Sắc đẹp phải gắn liền với những điều này, những điều tiếp theo có ảnh hưởng tốt hơn như hòa bình, ý nghĩa xã hội. Nếu chỉ đơn thuần là cuộc thi giải trí, câu view thì tôi thấy ông đang lợi dụng và coi thường người tham gia và người theo dõi và ủng hộ.

Tôi hy vọng rằng trong phút nóng giận ông đã phản ứng, nếu là người đi đầu tôi hy vọng ông đã sai và xin lỗi Thiên Ân. Một người đứng đầu có thể sai. Điều này không thể hiện sự yếu đuối mà thể hiện sức mạnh. Nếu ông xin lỗi tôi nghĩ đây là điều cần phải có vì nó thể hiện sự tôn trọng. Còn ông thông minh hơn khi lấy lại được thiện cảm thì ông sẽ cứu vớt được danh tiếng của cuộc thi. 

"Là người của công chúng việc phải nhận lời khen chê là điều đúng tuy nhiên có những cái miệt thị, xúc phạm với bộ phận cơ thể một cách quá đáng thì không cần thiết", Hà Anh chia sẻ khi kết thúc livestream. 

Theo:  xevathethao.vn copy link