Hà Nội: 8 quận vùng cam, 1 huyện duy nhất vùng xanh, nhiều nơi hàng quán chỉ được phép bán mang về

( PHUNUTODAY ) - TP Hà Nội thông báo cấp độ dịch trên địa bàn, trong đó nhiều quận chuyển sang "vùng cam" do số lượng F0 tăng lên nhiều trong cộng đồng.

Theo thông báo mới nhất vào chiều ngày 25/12 thì toàn TP Hà Nội được xác định thuộc cấp độ 2 nhưng đã có 8 quận đạt cấp độ 3 như Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Hiện "vùng xanh" duy nhất của thủ đô là huyện Phúc Thọ, còn 21 địa phương khác đã chuyển sang cấp độ 2 theo quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Thông báo của UBND TP Hà Nội cho biết trong vòng 14 ngày qua, TP ghi nhận hơn 17.800 trường hợp F0 ở cộng đồng. Có 67 xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng, phân bổ chủ yếu ở quận Ba Đình (9 đơn vị), Đống Đa (11 đơn vị), Hai Bà Trưng (12 đơn vị)…

Như vậy, ở cấp xã, phường, thị trấn, Hà Nội có tới 67 đơn vị chuyển sang cấp độ 3, 116 đơn vị cấp độ 2, còn lại là 396 đơn vị thuộc cấp độ 1.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29-4-2021) là 35.643 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 12.990 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 22.653 ca.

Những hoạt động nào bị cấm ở 8 quận vùng cam Hà Nội?

Ở trạng thái dịch cấp độ 3, các quận "vùng cam" của Hà Nội đều yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày; Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến.

NMQ-4610-1621929410 (1)

Quận Tây Hồ:

- Không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

- Các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

- Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe); game; massage; phố đi bộ.

Quận Ba Đình:

- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến.

- Đối với các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết nếu tổ chức theo hình thức trực tiếp thì giảm tối đa số lượng người tham dự và đảm bảo 5K.

- Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, đảm bảo giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

- Chưa dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu.

Quận Hoàng Mai (trừ phường Hoàng Liệt):

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

- Tạm dừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tụ tập đông người.

- Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Quận Hai Bà Trưng:

- Dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết.

Quận Đống Đa:

- Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm.

Tại quận Hoàn Kiếm, quận Long Biên, đại diện lãnh đạo địa phương cho biết sẽ điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch tương xứng với tình trạng dịch ở cấp độ 3 theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và Chính phủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link