Hà Nội: Phong toả quán pizza do có nhân viên nghi mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nhà hàng pizza trên phố Đoàn Trần Nghiệp, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) từ tối qua 15/7 đã bị phong toả do có nhân viên nghi mắc Covid-19.

Theo đó, tối 15/7, sau khi có thông tin ca nghi ngờ dương tính SARS-COV-2 là nhân viên tại nhà hàng pizza ở địa chỉ số 30 phố Đoàn Trần Nghiệp, lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã tiến hành lập rào chắn phong tỏa tạm thời khu vực trên để khoanh vùng, truy vết.

Thời điểm lực lượng chức năng đến phong tỏa, vẫn còn một số nhân viên vẫn đang làm việc bên trong nhà hàng pizza. Từ chiều tối, nhân viên y tế quận đã có mặt, tiến hành điều tra thông tin những người có liên quan tới ca nghi nhiễm nói trên. Yêu cầu những người thuộc diện F1 này mặc bảo hộ, chuẩn bị đồ đạc cá nhân...

Nhà hàng pizza đã được phong toả (Ảnh: Dân Trí)

Nhà hàng pizza đã được phong toả (Ảnh: Dân Trí)

Toàn bộ những người có liên quan, tiếp xúc gần với người nhân viên nghi mắc Covid-19 được đưa lên xe cấp cứu đi cách ly tập trung.

Ngay sau đó, nhà hàng pizza nói trên được phun khử khuẩn toàn bộ bên trong quán, khóa cửa, phong tỏa không cho ai ra vào từ xa.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp có liên quan, trong đó các trường hợp F1 có thể là khách đến mua hàng mang về, shipper... từng tiếp xúc nhân viên này.

Về tình hình dịch bệnh chung, bản tin sáng 16/7 của Bộ Y tế cho biết, có thêm 1.438 ca mắc Covid-19, trong đó TP Hồ Chí Minh chiếm nhiều nhất với 1.071 ca. Cụ thể về các ca mắc mới gồm: TP. Hồ Chí Minh (1.071), Đồng Nai (72), Đồng Tháp (66), Khánh Hòa (57), Bình Dương (53), Vĩnh Long (36), Phú Yên (22), Bến Tre (15), Bình Phước (10), Kiên Giang (8 ), Cần Thơ (8 ), Hậu Giang (7), Nghệ An (6), Hà Nội (3), Đắk Nông (1), Lạng Sơn (1), An Giang (1), Lâm Đồng (1); trong đó 1.274 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 40.296 ca ghi nhận trong nước và 1.992 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 38.726 ca, trong đó có 6.914 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link