Hai thanh niên tử vong do vướng phải bẫy chuột

22:00, Thứ ba 12/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuột phá hoại mùa màng là nỗi lo của nhiều nông dân. Nhưng cần sáng suốt khi chọn cách bẫy chuột để tránh gây nguy hiểm cho mình và mọi người.

Ngày 12/4, Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, ra lệnh tạm giam bà Đoàn Thị Tuyết Mãi (59 tuổi) và ông Nguyễn Văn Tảo (61 tuổi, ở xã Tân Long, thị xã Ngã Năm) về hành vi Giết người. 

Nạn nhân là Nguyễn Văn Bình (32 tuổi) và Trần Út Toàn (24 tuổi, cùng ngụ thị xã Ngã Năm).

Theo điều tra của cơ quan công an, bà Mãi quê Cà Mau, đến ấp Long Thành (xã Tân Long) cất chòi ở nhờ trên đất của ông Tảo. Gần đây, người phụ nữ này được chủ nhà cho mượn đất trồng lúa.

Hai thanh niên tử vong do vướng phải bẫy chuột
 Bẫy chuột bằng điện gây nguy hiểm cho chính bản thân và người khác

Chiều 9/4, thấy lúa bị chuột cắn phá nên bà Mãi bàn với ông Tảo tìm cách bẫy con vật. Họ đã kéo dây chì ra đồng và nối với nguồn điện trong nhà.

Sau đó, Bình và Toàn ra đồng và cả hai vướng phải bẫy chuột nên bị điện giật chết. 

Phát hiện hai người nằm úp mặt xuống ruộng lúa, bà Mãi ngắt điện và truy hô để mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Bẫy chuột...vô tình bẫy chính mình

Người dân chưa nhận thức được bẫy chuột bằng điện là rất nguy hiểm, có những vụ việc mà người bẫy chuột phải trả giá. Bẫy chuột bằng điện không chừa bất kỳ người nào. Năm 2015, ông Võ Văn Đông - ngụ xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, dùng dây chì mắc điện xung quanh ruộng rẫy trồng bắp để diệt chuột. Sáng hôm sau, ông Đông đi thăm rẫy, chân đạp trúng dây điện dẫn đến tử vong. Sáng sớm, vợ ông là bà Nguyễn Thị Đẹp ra thăm rẫy thì phát hiện chồng mình tử vong, chân còn dính trên dây chì bẫy chuột.

Hay trường hợp của chồng bà Trần Thị Hồng - ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp: Năm 2013, do chuột cắn phá lúa nên chồng bà Hồng mua dây chì về giăng xung quanh ruộng lúa và mắc điện để bẫy chuột. Khoảng 7 giờ tối, chồng bà Hồng đi thăm bẫy chuột thì bị vướng vào dây chì bị điện giật chết, bỏ lại bà và hai đứa con.

Dùng điện bẫy chuột như thế này đang phổ biến ở nhiều địa phương và đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều cái chết đau lòng do giẫm lên dây điện. Từ hậu quả này đã đẩy không ít người dân vào cảnh tù tội.

Việc dùng bẫy chuột bằng điện rất nguy hiểm cho chính mình và người khác nên mọi người dừng ngay việc dùng bẫy điện.

Phát hiện 22 tấn măng được đốt ủ bằng chất diêm sinh
Phát hiện 22 tấn măng được đốt ủ bằng chất diêm sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang vừa phát hiện, thu giữ 21.872 kkg măng ngậm hóa chất diêm sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành