Phơi khô nắm lá này rồi để trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay xa, yên tâm ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết muỗi rất sợ mùi của loại lá này. Vì vậy, việc đặt loại lá này trong phòng cũng là cách đuổi muỗi tự nhiên.

Có nhiều phương pháp khác nhau để đuổi muỗi như sử dụng thuốc xịt, hương muỗi, đèn bắt muỗi, và còn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nhà để đuổi muỗi.

Một trong số đó là sử dụng lá ngải cứu. Loại cây này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Để sử dụng ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể thực hiện theo các phương pháp sau đây.

Xông nhà bằng ngải cứu

Để xông nhà bằng ngải cứu, bạn có thể làm theo các bước sau:

Lấy một ít lá ngải cứu và phơi khô chúng. Sau đó, vo viên lá thành một nắm nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào một chiếc bát sứ hoặc đĩa và châm lửa để đốt. Sử dụng hương ngải cứu để xông trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường tập trung.

Lá ngải cứu không gây hại cho sức khỏe và tạo ra một mùi hương dễ chịu, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, hãy đảm bảo mở cửa để không khí có thể lưu thông, tránh tình trạng khí hậu bị ngạt.

1

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Để lau nhà bằng lá ngải cứu, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Lấy một nắm lá ngải cứu và cho vào một bình. Đổ nước sôi vào bình, ngâm lá ngải cứu trong nước để tinh chất trong lá tan ra. Chờ đến khi nước nguội, sau đó lọc bỏ các bã và chất cặn để lấy nước lá ngải cứu. Sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà. Trong mùa hè, việc sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tạo ra một mùi hương dễ chịu của ngải cứu.

la-ngai-cuu-co-tac-dung-gi-1

Bình xịt chống muỗi bằng ngải cứu

Để làm thuốc xịt chống muỗi từ lá ngải cứu, bạn cần thực hiện các bước sau:

Ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước.Sau đó, lọc nước có chứa tinh chất ngải cứu và đổ vào một bình xịt.Vặn nắp bình xịt chặt lại. Khi ra khỏi nhà, bạn có thể xịt nước từ bình xịt lên chân tay. Mùi ngải cứu sẽ làm muỗi không dám lại gần và cắn bạn.

tac-dung-cua-ngai-cuu

Làm gối

Cho lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối cũng mang lại lợi ích đặc biệt. Mùi thơm của lá ngải cứu tỏa ra có thể giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Cách này có thể sử dụng được cả với người già và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link