Hầm thịt bò nhớ cho thêm thứ này, thịt nhanh mềm lại không hôi

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi không sử dụng nồi áp suất, bạn vẫn có thể hầm thịt bò nhanh mềm nhờ các mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo chọn thịt bò ngon

Khi đi chợ, bạn cần lựa chọn được miếng thịt bò tươi ngon, phù hợp với món hầm. Thông thường, phần dẻ sườn bò khá thích hợp để làm món hầm.

Miếng thịt bò phải có màu đỏ, tươi, đều màu, không có chỗ thâm đen, chảy nước hay có mùi lạ. Thịt có độ đàn hồi tốt, khi ấn tay xuống miếng thịt thì vết lõm nhanh chóng đầy trở lại.

meo-ham-thit-bo-nhanh-mem-01

Thịt bò mua về cần rửa sạch, thái miếng ngang thớ hơi lớn một chút. Nếu thái dọc thớ thì miếng thịt sẽ bị dai, khô, khó ăn.

Nấu một nồi nước sôi, cho thịt bò vào chần trong khoảng 3 phút rồi hớt bọt và vớt thịt ra.

Ướp thịt với bột năng

Để thịt bò mềm hơn, bạn có thể sử dụng một ít bột năng để ướp thịt. Bột năng không chỉ giúp phần nước sốt khi nấu có độ sánh mà còn làm thịt mềm, không khô.

Ướp thịt với rượu hoặc bia

Thịt bò có thể ướp với rượu hoặc bia để tăng độ thơm ngon, khử mùi hôi và giúp thịt mềm hơn.

Không dùng nước lạnh

meo-ham-thit-bo-nhanh-mem-02

Nước lạnh sẽ khiến thịt bị khô. Bạn nên hầm thịt bò bằng nước sôi. Sau khi luộc sơ, hớt bọt thì vớt thịt ra. Đun một nồi nước sôi khác rồi mới cho thịt đã tẩm ướp gia vị vào rồi hầm nhỏ lửa. Nên ước lượng đủ nước ngay từ đầu để không phải thêm nước nhiều lần trong quá trình nấu.

Cho đường, muối

Khi không sử dụng nồi áp suất, để thịt bò nhanh mềm và nhừ, bạn nên cho một thìa đường nhỏ vào nồi sau khi đã hạ nhỏ lửa để hầm thịt. Đường sẽ giúp thịt nhanh mềm, nước thấm nhanh vào thớ thịt, giữ cho thịt không bị khô.

Khi thịt bò đã gần chín, bạn tiếp tục nêm thêm chút muối cho vừa khẩu vị, đun khoảng 5 phút là có thể tắt bếp.

Không cho rau củ vào quá sớm

Thịt bò có thể được hầm với khoai tây, cà rốt và các loại rau củ khác. Thông thường, rau củ sẽ chín rất nhanh. Vì vậy, bạn không nên cho các nguyên liệu này vào ngay từ đầu cùng với thịt bò. Hãy chờ cho thịt bò gần đạt đến độ mềm mong muốn mới cho thêm rau củ vào nấu cùng. Tùy theo loại rau củ mà thứ tự cho cũng khác nhau. Ví dụ, các loại củ có độ cứng như su hào, cà rốt thì nên cho trước; các loại nhanh chín hơn như khoai tây, su su, rau xanh thì cho sau.

Thời gian hầm thịt bò

meo-ham-thit-bo-nhanh-mem-03

Sử dụng nồi áp suất sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiết kiện năng lượng khi hầm thịt bò. Nếu không có nồi áp suất, bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để thịt bò mềm nhừ.

Để hầm thịt bò mềm, không dùng nồi áp suất mà vẫn tiết kiệm điện, gas, bạn có thể làm theo cách sau. Đầu tiên, hãy đun sôi thịt bò rồi tắt bếp, đậy kín vung nồi khoảng 20 phút. Sau đó, bật bếp đun cho nồi thịt sôi trở lại và lại tắt bếp. Lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi thịt mềm như ý muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link