Hàng chục y, bác sĩ bị cách ly vì tiếp xúc với ca nhiễm 237 người Thụy Điển

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện ca nhiễm 237, BVĐK Đức Giang và Viện Huyết học truyền máu TƯ đã rà soát toàn bộ y, bác sĩ có liên quan và tiến hành cách y, lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Y tế thông tin, ca bệnh 237 (BN237) mắc Covid-19 là bệnh nhân nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển. Bệnh nhân đến Việt Nam từ cuối tháng 12/2019 và di chuyển tới rất nhiều nơi.

Liên quan vế bệnh nhân 237, BS.Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, ngày 31/3, bệnh nhân người Thụy Điển, bị ung thư máu được người nhà đưa đến bệnh viện.

Khi đến viện, người này có triệu chứng chảy máu cam, không có dấu hiệu của bệnh Covid-19. Các y, bác sĩ đã chủ động khai thác tiền sử bệnh nhân, hỏi kỹ cả người nhà bệnh nhân.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ngay sau khi có thông báo bệnh nhân nhiễm Covid-19, bệnh viện đã nhanh chóng rà soát toàn bộ y, bác sĩ có liên quan đến người này, đồng thời trích xuất camera bệnh viện.

“Bệnh viện đã yêu cầu tất cả y, bác sĩ phải đến khu cách ly của bệnh viện để cách ly như những ca tiếp xúc gần (F1). Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên, dự kiến, sáng mai có kết quả”- BS Thường thông tin.

BS Thường thông tin, từ ngày 28/3, 100% nhân viên y tế của bệnh viện khi tiếp xúc với bệnh nhân đều phải đeo khẩu trang y tế và đội mũ che mặt. Người tiếp xúc bệnh nhân 237 ngắn nhất là 20 giây, nhiều nhất là 10 phút, tổng cộng hơn 10 người đều phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, theo Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương- ông Bạch Quốc Khánh, bệnh viện đã đón tiếp bệnh nhân này trong tư thế hoàn toàn chủ động.

Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, bệnh viện đã bố trí riêng một lối đi, cho bệnh nhân vào nằm phòng riêng, đồng thời, tất cả các nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân này đều trang bị bảo hộ như tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính Covid -19.

Theo bác sĩ Khánh, tất cả mọi thứ khi đón tiếp bệnh nhân này đã được chuẩn bị sẵn. "Ngay sau đó, chúng tôi thực hiện lên danh sách F1, chiều nay (3/4) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng đã lấy mẫu của các trường hợp này. Đồng thời, các trường hợp này đang được cách ly tại một khu riêng của bệnh viện. Mặc dù F1 chưa có kết quả nhưng những trường hợp thuộc danh sách F2 cũng được cách ly riêng tại bệnh viện"- bác sĩ Khánh nói.

Tối 3/4, Bộ Y tế thông báo khẩn về hành trình của bệnh nhân số 237. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đi tới những địa điểm dưới đây trong thời gian của bệnh nhân số 237 cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, từ ngày 11-21/3/2020: Bệnh nhân đến Khách sạn Ngọc Anh, cơ sở 2- 38 Lương Văn Tuy, Ninh Bình.

Từ ngày 21/3/2020: Đi xe xe Limousine từ Ninh Bình (09h30 sáng) lên Hà Nội.

Từ ngày 21-22/3/2020: ở Khách sạn Canary Hanoi, số 4 Vũ Hữu Lợi, Hà Nội.

Từ ngày 22-31/3/2020: ở Khách sạn Sao (Star), số 2, ngõ 25, Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên.

Ngày 26/3/2020: Bệnh nhân bị tai nạn, được xe 115 đưa vào bệnh viện Việt Pháp.

Ngày 30/3/2020: Bệnh nhân đến khám lại tại Việt Pháp.

Ngày 1/4/2020: Bệnh nhân được Cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang sau đó chuyển sang Viện huyết học-truyền máu Trung ương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link