Vào viện cấp cứu vì tai nạn, khách Tây được phát hiện dương tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết vừa ngẫu nhiên phát hiện một trường hợp người nước ngoài dương tính với Covid-19 sau khi người này vào viện vì tai nạn.

Tuổi trẻ đưa tin, chiều 3/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin về một trường hợp mắc Covid-19 là người nước ngoài.

Cụ thể, người này là nam giới, mang quốc tịch Thụy Điển, ở khách sạn Sao Hotel (số 2, ngõ 25 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên) từ ngày 22/3.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài từ tháng 12/2019 và đã đi rất nhiều nơi. Ông này về Hà Nội ngày 12/3.

Đến ngày 26/3, người này bị tai nạn giao thông ở Hà Nội. Đến ngày 1/4, ông này vào Bệnh viện Việt Pháp rồi vào Bệnh viện Đức Giang khám do bạch cầu tăng 50 lần so với bình thường.

Từ Bệnh viện Đức Giang, người đàn ông này được chuyển sang Viện Huyết học - truyền máu trung ương. Ông được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19. Hôm nay (3/4), kết quả cho thấy vị khách này nhiễm virus SARS-CoV-2.

xet-nghiem-covid-19

Theo ông Chung, đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm. "Tôi nghĩ du khách này lang thang ngoài đường thì có thể nhiều người bị lây bệnh", Vietnamnet dẫn lời phát biểu của Chủ tịch UBND TP. HN tại cuộc họp chiều nay.

Cũng trong cuộc họp chiều nay, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền báo cáo, Hà Nội ghi nhận 95 trường hợp dương tính với Covid-19 tính đến 12 giờ trưa cùng ngày.

Trong đó, 36 người được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung; 59 người phát hiện tại cộng đồng (gồm 36 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai).

Đến nay, 30 người đã khỏi bệnh và xuất viện; 65 người đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link