Hấp ghẹ cho thẳng vào nồi là dại, bảo sao ghẹ rụng chân, xỉn màu, ăn không ngọt: Làm như này mới đúng

( PHUNUTODAY ) - Ghẹ là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Khi hấp ghẹ, có một số điểm bạn cần nhớ để ghẹ không rụng chân, thịt rắn chắc.

Ghẹ hấp là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm này giữ nguyên được mùi vị nguyên bản nhất của thực phẩm. Dưới đây là cách hấp ghẹ chuẩn vị nhất mà bạn nên biết.

Cách hấp ghẹ nhìn đơn giản nhưng thực tế trong quá trình thực hiện lại có rất nhiều vấn đề. Ví dụ như việc chọn ghẹ, xử lý ghẹ, nên hấp ghẹ trong nước lạnh hay nước sôi, hấp bao lâu, tại sao ghẹ ngả màu vàng và mất chân ...

12

Còn một điểm rất quan trọng mà nhiều người bỏ qua, đó là khi hấp ghẹ không nên bỏ ngay ghẹ vào nồi, nếu không sẽ hỏng cả món ngon.

Bạn cần làm thêm 1 bước này, đảm bảo ghẹ đỏ au, không bị rụng chân, hương vị cũng thơm ngon, không còn mùi tanh.

Nguyên liệu dùng để hấp ghẹ

- Ghẹ

- Gừng thái chỉ,

- Rượu nấu ăn

- Nước

- Gừng băm

- Dấm

9

Cách hấp ghẹ ngon

Bước 1: Đầu tiên chúng ta rửa thật sạch ghẹ, sau đó là bước vô cùng quan trọng là giết ghẹ, dùng đũa đâm vào đầu yếm ghẹ, tuy hơi tàn nhẫn nhưng ghẹ chết rồi khi hấp sẽ không giãy giụa nên không bị rụng chân.

Bước 2: Cho ghẹ đã giết vào nồi hấp với yếm hướng lên trên, cho một lượng nước lạnh vừa đủ vào nồi hấp cách thủy, cho vài lát gừng và rượu nấu vào nước để khử mùi tanh. Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun trong vòng 10-15 phút, đến khi ghẹ đỏ au thì tắt bếp và dọn ra đĩa.

8

Bước 3: Để pha nước chấm, bạn lấy xì dầu, cắt ít gừng và cho ít giấm vào trộn đều. Ghẹ hấp chín chấm với nước sốt, có vị rất ngon.

8

Lời khuyên khi hấp ghẹ

Khi hấp ghẹ không cho ngay vào nồi, nếu không ghẹ sẽ ngả màu vàng và mất chân, ảnh hưởng đến hình thức, mùi vị và làm hỏng món ăn. Nhớ giết ghẹ trước rồi cho vào nồi hấp chín để ghẹ không bị giãy giụa, không bị ngả màu vàng và rụng chân, ghẹ rất hoàn chỉnh và ngon.

Ghẹ phải hấp bằng nước lạnh, không dùng nước nóng, hấp bằng nước lạnh ghẹ chín đều, hơi nước tỏa ra có tác dụng giữ độ ẩm tốt cho ghẹ, thịt ghẹ mềm và thơm ngon, đặc biệt thơm ngon.

11

Không hấp ghẹ quá lâu, nếu không thịt ghẹ sẽ bị già và không ngon. Nói chung, ghẹ được cho vào nồi nước lạnh, hấp cách thủy, đun lửa lớn, khi nước sôi trào thì chuyển sang lửa vừa và tiếp tục hấp khoảng 10-15 phút, có thể điều chỉnh độ lớn của lửa nhỏ tùy theo kích cỡ của ghẹ.

Ghẹ hấp phải còn tươi, mai ghẹ có màu xanh, các đường yếm rõ ràng, hai bên mép dày chứng tỏ ghẹ có nhiều thịt.

Khi hấp ghẹ, tốt nhất là phần yếm hướng lên trên, để giữ vị ngọt.

Cách hấp ghẹ này có thể áp dụng với hấp cua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link