Tác dụng kỳ diệu của gừng, giá rẻ mà "tốt như tiên dược"

( PHUNUTODAY ) - Gừng chứa nhiều tinh chất 6-gingerol phòng ngừa được nhiều bệnh tật tốt cho sức khỏe.

Trị chứng buồn nôn khi mang thai

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng có hiệu quả cao trong việc phòng và điều trị chứng buồn nôn. Không những dùng được cho người mới phẫu thuật, hóa trị mà còn an toàn cho phụ nữ đang mang thai.

Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu chứng minh nếu bạn sử dụng gừng có thể giảm được triệu chứng buồn nôn cho phụ nữ mang thai an toàn.

Gừng giúp giảm đau nhức

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì gừng có tác dụng giảm đi những cơn đau cơ do tập thể dục. Theo một nghiên cứu thì chỉ cần tiêu thụ 2g gừng mỗi ngày thì sẽ giảm cơn đau nhức tốt cho sức khỏe của người trung niên và người cao tuổi.

Tác dụng của gừng với sức khỏe ai cũng nên biết

Tác dụng của gừng với sức khỏe ai cũng nên biết

Tác dụng chống viêm khớp

Khi bạn thường xuyên sử dụng gừng sẽ tốt cho những người mắc bệnh viêm xương khớp là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này liên quan đến sự thoái hóa của các khớp trong cơ thể, dẫn đến đau khớp và cứng khớp.

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng chứa chất giảm đau tốt cho những người viêm xương khớp

Gừng giúp ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng chứa chất 6-gingerol có khả năng chống ung thư khá linh hoạt. Theo một nghiên cứu trên 30 người thì việc dùng 2g gừng mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ở đại tràng.

Tác dụng của gừng đối với sức khỏe

Tác dụng của gừng đối với sức khỏe

Bên cạnh đó, 1 số nghiên cứu cho thấy gừng có tác động tích cực đến việc chống ung thư tuyến tụy, ung thư buồng trứng và ung thư vú vô cùng hiệu quả ai cũng nên biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link