Hát đám cưới cực thịnh ở hải ngoại nhưng danh ca Hương Lan không dám vì có thể bị ghét bởi lý do này

( PHUNUTODAY ) - Là một ca sĩ nổi tiếng với kỹ thuật điêu luyện được nhiều thế hệ ca sĩ tìm học và gọi là mẹ nhưng danh ca Hương Lan không bao giờ dám đi hát đám cưới - một hoạt động rất nở rộ ở hải ngoại.

Hát đám cưới, hát dạ tiệc, hát vũ trường sẽ có thu nhập rất cao và rất được thịnh hành nhưng danh ca Hương Lan lại không dám nhận. Danh ca Hương Lan là một trong những cây đại thụ của dòng nhạc bolero Việt Nam. Vì gia đình bà có quốc tịch Pháp nên sau năm 1975 bà được cha bảo lãnh sang Pháp. Sau đó bà sang Mỹ và hoạt động nghệ thuật tại Trung tâm Thúy Nga. Với 67 tuổi đời nhưng bà đã có 60 năm đi hát chưa kể ngày nhỏ đã được cha đưa lên sân khấu và được xem như hần đồng âm nhạc. Bà lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng chủ yếu gắn với dòng nhạc bolero, nhạc quê hương. Từ những năm 1994, bà được mời về nước thu âm những ca khúc dòng nhạc quê hương.

huong lan tre

Nói về con đường khó khăn làm nhạc thời của mình, bà kể: “Thời của chúng tôi, làm nghệ sĩ cực khổ. Để nổi tiếng và được ghi nhận là rất khó, không như các nghệ sĩ trẻ bây giờ, có thể làm phòng thu riêng, có thể quảng bá tác phẩm của mình dễ dàng. Để thành danh trên sân khấu, bản thân tôi trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả". Là một cây đại thụ và cũng rất khó tính nên bà từ chối khi được mời làm giám khảo các chương trình thi âm nhạc vì đòi của bà rất cao và bà khó tính.

huong lan

Hương Lan được đánh giá là một nghệ sĩ điều khiển giọng hát đến mức thượng thừa, hát tốt cả quãng trung, trầm, cao với sự nhất quán sâu sắc và độ tự nhiên. Bởi vậy bà trở thành thầy dạy của ca sĩ Quang Lê, Kim Tiểu Long và được nhiều ca sĩ gọi là “mẹ” để thể hiện sự trân trọng.

Mặc dù rất nổi tiếng là thế, nhưng trong khi đồng nghiệp có thể biểu diễn đám cưới thì Hương Lan lại không thể. Đó là vì cả đời mình danh ca Hương Lan đã chọn gắn bó với những tác phẩm buồn, ở đó luôn là sự chia ly, những mảnh tình tan vỡ, những điều tiếc nuối trong tình yêu. Chính vì 60 năm gắn bó với dòng nhạc đó nên bà không biết chọn bài nào vui hát đám cưới, hát những bài buồn thì bị cho xui cẩn thận bị ghét, bị chê là ngày vui lại mang chuyện buồn tới...

huong lan hat

Trong khi những bài nhạc vui rất thịnh hành ở vũ trường, dạ tiệc, tiệc cưới vốn rất phổ biến ở hải ngoại và cho thu nhập cao, giúp tên tuổi ca sĩ tới gần người hâm mộ, nhiều đất diễn hơn nhưng Hương Lan vẫn trung thành với thể loại đã gắn bó.

Mới đây Hương Lan trở lại sân khấu Đồng Dao, TP.HCM sau 6 năm xa cách. Bà được khán giả đón nhận. Bà chia sẻ sẽ mở một kênh riêng để chia sẻ kỷ niệm và hoàn cảnh thu âm để khán giả hiểu hơn các ca khúc cũng như hiểu hơn về sự đóng góp của giám khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn